Bắt quả tang 30 tấn đường nhập lậu sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ

author 06:47 27/04/2016

(VietQ.vn) - Quản lý thị trường phối hợp với lực lượng công an bắt quả tang xe container 51C-166.97 đang chuyển 30 tấn đường nhập lậu sang xe nhỏ, đưa đi tiêu thụ.

Ngày 26/4, lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa cho biết, Đội 2A trực thuộc cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng Công an bất ngờ kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH MTV Bãi Đỗ (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), bắt quả tang xe container 51C – 166.97 đang chuyển hàng qua một xe tải nhỏ.

Số hàng này đã được xác định là 30 tấn đường ngoại, trị giá khoảng 400 triệu đồng. Làm việc với các cơ quan chức năng, tài xế Lê Ngọc Thạch đã không thể xuất trình được các giấy tờ có liên quan, chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của lô hàng này.

Lực lượng quản lý thị trường niệm phong những bao đường nhập lậu từ Thái Lan - ảnh: N.Ánh.

Tài xế Thạch cho biết, chỉ nhận lệnh nhận, chuyển hàng qua điện thoại, nên cũng chưa biết được chủ lô hàng thật sự là ai.

Đại diện Đội 2A, lực lượng chính tham gia bắt giữ lô hàng này cho biết, để phục kích, bắt giữ số đường ngoại nhập lậu từ Thái Lan này, đoàn kiểm tra đã mất rất nhiều ngày để theo dõi, phục kích đường đi của số đường ngoại này từ tỉnh Bình Phước về TP.HCM, đang tổ chức chia nhỏ số hàng này ra xe nhỏ, thì tổ chức kiểm tra bất ngờ.

Cũng theo đại diện Đội 2A, thời gian gần đây, tình hình buôn lậu đường cát từ Thái Lan, Campuchia về TP.HCM diễn biến khá phức tạp, do mức đô chênh lệch giá bán giữa đường buôn lậu và đường sản xuất trong nước khá lớn, 4.000 đồng/kg.

>> Đồng Nai: Lò chế biến mỡ bẩn trong khu dân cư nhiều năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang