Bắt quả tang dấm ăn nhãn hiệu 'Quê Hương' sản xuất từ axit và nước lã

author 06:01 16/05/2016

Phòng Cảnh sát môi trường - PC49 (Công an thành phố Hải Phòng) mới phát hiện một cơ sở sản xuất hàng ngàn lít dấm ăn nhãn hiệu Quê Hương từ axit axetic và nước lã...

Dấm ăn pha từ axit và nước lã đang chuẩn bị bán ra thị trường

Đó là Công ty TNHH sản xuất và đầu tư thương mại Tùng Phát, nằm trên địa bàn thôn Khúc Giản (xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng).... 

PC49 đã phối hợp với Công an xã An Tiến kiểm tra Công ty TNHH sản xuất và đầu tư thương mại Tùng Phát trên địa bàn thôn Khúc Giản (xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng).

Công an phát hiện công nhân của công ty này đang dùng nước lã pha với axit axetic để làm dấm ăn. Hàng chục lít dấm ăn thành phẩm được đóng chai nhãn hiệu “Quê Hương” đang chuẩn bị bán ra thị trường, trên 1.000 lít dấm đã được pha chế sẵn trong téc nước inox, đang chuẩn bị đưa ra đóng chai.

 Xưởng sản xuất có diện tích hơn 20m2, xung quanh xây tường bao và hàng rào lưới thép kín mít, rất khó quan sát được từ bên ngoài.

 Giám đốc công ty, ông Lê Văn Quyết, mở cơ sở chuyên sản xuất dấm ăn, tương bần, muối i ốt này từ hơn một năm nay. Nhà ở của ông Quyết vừa là văn phòng và xưởng sản xuất của công ty. Hàng ngày, công ty có thuê vài lao động để pha chế, đóng chai, dán nhãn, vận chuyển sản phẩm ra thị trường.

Lực lượng chức năng đã bàn giao cho UBND huyện An Lão ra quyết định tiêu hủy trên 1.200 lít dấm ăn, 10 lít axit axetic và xử phạt hành chính trên 31 triệu đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất dấm của Công ty Tùng Phát trong 2 tháng.

Can đựng axit axetic tại xưởng sản xuất của công ty Tùng Phát

Việc tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh của Công an Hải Phòng nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

>> Dự báo thời tiết ngày mai 16/5/2016: Bắc Bộ có mưa dông, biển động

 

Theo Nông nghiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang