Bắt quả tang Metro bán hàng "quá đát"

author 13:46 20/06/2013

(VietQ.vn) - Từ thông tin PV Chất lượng Việt Nam cung cấp, Đội quản lý thị trường số 15 đã tiếp cận, kiểm tra siêu thị Metro Hoàng Mai, bắt quả tang siêu thị này đang bán hàng hết hạn sử dụng.

Liên tiếp những ngày qua,  PV Chất lượng Việt Nam được thông tin phản ánh của người tiêu dùng về việc Metro Hoàng Mai (Hà Nội) bán hàng quá hạn sử dụng.

Để làm rõ thông tin, PV và người tiêu dùng đã vào thực tế, mua hàng tại siêu thị Metro Hoàng Mai thuộc Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam.

Tại đây, người tiêu dùng đã chứng minh cho PV thấy hàng hóa tại siêu thị Metro Hoàng Mai hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán. Có những sản phẩm người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng, hạn sử dụng là chính xác và đúng sự thật. 

Theo đó, khi người tiêu dùng mua 6 sản phẩm, có tới 3 sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng “lập lờ” không rõ ràng, không có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ.

Sản phẩm đồ chơi trong siêu thị Metro Hoàng mai bán chưa hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: N. Nam
Sản phẩm đồ chơi trong siêu thị Metro Hoàng mai bán chưa hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: N. Nam

Trước đó, theo phản ánh của người tiêu dùng, Chất lượng Việt Nam đã đăng tải các bài viết liên quan đến sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng ở Metro Hoàng Mai trong các bài: “Metro Hoàng Mai “lật lọng” khách hàng”,  “Vô trách nhiệm như...Metro Hà Nội”, “Metro Hà Nội bán bánh bao mốc đen”, “Siêu thị Metro bán kem Tràng Tiền giả”…

Mặc dù những thông tin nói trên hoàn toàn sự thật và đã được phản ánh tới ông Nguyễn Anh Phương – Giám đốc Trung tâm Metro Hoàng Mai và ông Khuất Quang Hưng – phụ trách đối ngoại và truyền thông của Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam tuy nhiên Metro Hoàng Mai và Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam vẫn “bỏ mặc” khách hàng của mình khi mua phải sản phẩm kém chất lượng và hết hạn dùng.

Thực tế nói trên, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh với Chi cục Quản lý Thị trường TP. Hà Nội và Đội quản lý Thị trường số 15 – phụ trách khu vực Quận Hoàng Mai đã vào cuộc kiểm tra, kiểm soát trên thực tế.

Ngay tại thời điểm kiểm tra thực tế tại siêu thị Metro Hoàng Mai, Tổ quản lý thị trường số 2 thuộc Đội quản lý thị trường số 15 đã thu được nhiều sản phẩm sữa tắm Romano khuyến mãi dầu gội đầu ghi nhãn mác không rõ ràng.

Với các sản phẩm trứng vịt muối loại 10 quả do cơ sở Hùng Thúy địa chỉ số 37 Đường Thành – Hoàn Kiếm – Hà Nội, theo Tổ quản lý Thị trường số 2 là “chấp nhận được”. Còn về sản phẩm cóc ngâm chua ngọt của cơ sở Trường Giang (Ấp Tấn Phước, Tấn Mỹ, Chợ mới, An Giang) sản xuất bán trong siêu thị Metro Hoàng Mai, tại thời điểm kiểm tra có 1 hộp bị thoát nước, mất màng nilon co nhiệt…

Số hàng sai phạm đã được Tổ quản lý thị trường số 2 thuộc Đội quản lý thị trường số 15 lập biên bản, niêm phong và chờ xử lý.

Đội quản lý Thị trường số 15 niêm phong hàng kém chất lượng của Metro Hoàng Mai. Ảnh: N. M
Đội quản lý Thị trường số 15 niêm phong hàng kém chất lượng của Metro Hoàng Mai. Ảnh: N. M

 

 

Cũng tại thời điểm nói trên, người tiêu dùng cũng đã xuất trình với phía Metro Hoàng Mai về hóa đơn mua hàng và số hàng mua phải hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng.

Trước đó, ông Nguyễn Anh Phương – Giám đốc Metro Hoàng Mai và ông Khuất Quang Hưng – phụ trách đối ngoại và truyền thông của Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam đều cho biết khi khách hàng phản ánh và phía Metro tiếp nhận, Metro sẽ đổi hàng hoặc hoàn tiền cho khách.

Tuy nhiên, đến hôm nay người tiêu dùng vẫn chưa nhận được bồi hoàn nào từ phía Metro.

Cũng liên quan đến việc kiểm tra, giám sát thực tế tại Metro Hoàng Mai, PV Chất lượng Việt Nam còn phát hiện nhiều sản phẩm đồ chơi bán tại siêu thị này là hàng Trung Quốc, chưa được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy - dấu CR.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh thông tin trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang