TP HCM: Bắt quả tang một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' ở chung cư

author 19:29 12/04/2018

(VietQ.vn) - Ngày 12/4, lực lượng chức năng TP HCM cho biết, vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui ở một chung cư quận 5.

Theo báo VnExpress thông tin, chiều 10/4, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM và Công an Quận 5 kiểm tra đột xuất một căn hộ ở tầng 6 chung cư Ngọc Khánh trên đường Nguyễn Biểu, số 21-23 (P.11, quận 5). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng chứng kiến, nhân viên đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm thẩm mỹ cho khách hàng.

Công an bắt quả tang một sơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui ở chung cư TP HCM

 Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui. Ảnh báo VnExpress

Qua kiểm tra, cơ sở này không có biển hiệu, chủ cơ sở là ông Nguyễn Minh Đạt không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Trong căn hộ có một số thuốc, dụng cụ y tế, tuy nhiên ông Đạt chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc thuốc. 

Công an bắt quả tang một sơ sở phẫu thuật thẩm mỹ chui ở chung cư TP HCM

 Một số dụng cụ y tế không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh Tạp chí Môi trường và cuộc sống

Bước đầu, ông Đạt khai nhận với lực lượng chức năng, thường mời một số y tá đến đây để thực hiện các kỹ thuật tiêm và giới thiệu khách hàng cho một bác sĩ công tác tại một bệnh viện ở TP. HCM. 

Tại cơ sở, đoàn kiểm tra ghi nhận có danh thiếp, ghi quảng cáo thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ, tiêm filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ… Cơ sở này còn quảng cáo một số phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, thu giữ toàn bộ số thuốc, dụng cụ y tế tại cơ sở để xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu cơ sở thẩm mỹ ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có hồ sơ pháp lý.

 Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang