Bắt quả tang nhân viên rút ruột xăng máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

author 16:06 30/01/2015

(VietQ.vn) – Cơ quan CSĐT, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Xuân Dương, Nguyễn Minh để làm rõ về hành vi rút ruột xăng dầu máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 30/1, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Tân Bình, TP.HCM vừa xác nhận, hiện cơ quan này đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Xuân Dương (SN 1987) và Nguyễn Minh (SN 1976) – nhân viên Công ty TNHH Xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) để làm rõ hành vi rút ruột xăng dầu máy bay.

Những hành động này vừa xảy ra vào rạng sáng ngày 30/1 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trước đó, Công an quận Tân Bình đã tiếp nhận hai đối tượng nói trên từ sân bay Tân Sơn Nhất bàn giao để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền

Lúc 0h rạng sáng ngày 30/1, Dương (lái xe) và Minh (nhân viên) lái xe bồn ra tiếp xăng cho máy bay tại khu vực nhà ga quốc tế. Thế nhưng, hai nhân viên này đã cho xe chạy ra sát hàng rào của sân bay, dùng ống tiếp xăng dài khoảng 100m, hút xăng từ xe bồn ra một xe tải khác đang đợi chờ đợi sẵn.

Xe của Vinapco đang tiếp nhiên liệu cho máy bay

Trong khi đang thực hiện những hành vi sai trái nói trên, lực lượng An ninh hàng không đã nhanh chóng phát hiện, tổ chức lập biên bản, tạm giữ hai nhân viên này. Chiếc xe tải nhận xăng máy bay cũng đã bị phát hiện có téc xăng nằm trên thùng xe.

Cảng vụ hàng không miền Nam đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, đối tượng cho Công an địa phương tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Bước đầu xác định, số xăng dự kiến có thể bị Dương, Minh lấy cắp trong trường hợp này là 789 lít, tương đương 15 triệu đồng.

Được biết, đây là một trong những kế hoạch được thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo ngành GTVT, nhằm ngăn chặn các hành vi lấy cắp hành lý, hàng hóa xảy ra tại các cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam.

Cách đây 2 ngày, lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an cũng vừa triệt phá một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xăng dầu máy bay tại TP. HCM. Kết quả, cơ quan này đã tạm giữ 7 nghi can, trong đó có 3 đối tượng là nhân viên của Jetstar Pacific Airlines đã có hành vi rút ruột xăng dầu máy bay, rồi bán cho các đầu nậu thu mua lại.

Hà Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang