‘Bắt sống’ hàng loạt cơ sở sản xuất tương ớt đầu độc người dân

authorDương Phương Ngọc 06:25 12/10/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Tp.HCM khi kiểm tra đã phát hiện gần 2 tấn sản phẩm thành phẩm tương ớt và tương đen sản xuất trong điều kiện “3 không”.

Mới đây, Nhóm Chống thực phẩm bẩn – Xanh & Sạch đã tiếp tục công bố danh sách các đơn vị, tổ chức kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) lần thứ 27 với 32 điểm vi phạm.

Tại cơ sở sản xuất tương ớt Thành Phát (số 174/12 G, Thái Phiên, phường 8, quận 11, TP Hồ Chí Minh), lực lượng chức năng ghi nhận có khoảng gần 2 tấn sản phẩm thành phẩm gồm tương ớt và tương đen, mặt hàng được dùng hàng ngày làm gia vị trong các món ăn của người dân. Điều đáng nói là: Nó được sản xuất trong điều kiện "ba không": không vệ sinh, không qui trình và không theo đúng chỉ tiêu công bố trên nhãn sản phẩm. 

Chuyên gia khẳng định: Cà phê độn đúng chuẩn vẫn tốt cho sức khỏe(VietQ.vn) - Nhiều người lên án về cà phê không nguyên chất, tuy nhiên, theo các chuyên gia, cà phê độn đậu tương, bắp rang mà đúng tiêu chuẩn thì vẫn tốt.

Còn tại Long An, khi đoàn thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh kiểm tra một cơ sở chế biến da heo trên địa bàn, đoàn đã phát hiện hơn 800 kg da heo đã luộc ngâm trong hóa chất, hơn 350 kg da heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật. Ngoài ra, còn có nhiều hóa chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Tại Thanh Hóa, khi đoàn công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra một chiếc xe ô tô tải của chủ xe người Hải Phòng thì phát hiện trên xe chở 6 bao tải, trong đó 3 bao tải chứa nội tạng động vật, 3 bao tải khác chở bì lợn đang bốc mùi hôi thối. Tổng số thực phẩm bẩn này nặng 500 kg.

 Tương ớt được sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: CAND

Tại Tp.Huế, cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP. Huế  khi kiểm tra Cơ sở chế biến Trần Công Thành (5/2 đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp) đã phát hiện tại cơ sở này có 60 bao đậu xanh (mỗi bao có trọng lượng 50kg) và 200 gói hoá chất (mỗi gói chứa 20 ống dạng nước) dùng làm nguyên liệu giá đỗ chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đây chỉ là 4 trong số 32 điểm vi phạm Vệ sinh ATTP được Chiến dịch Chống thực phẩm bẩn cập nhật trong lần thứ 27, cho thấy: Nếu các cơ quan chức năng không vào cuộc, tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất thì khó mà phát hiện và ngăn chặn được nạn thực phẩm bẩn hiện nay.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang