Bắt tài xế taxi Vinasun lấy điện thoại iPhone 6 plus của khách để quên trên xe

author 06:52 17/04/2016

(VietQ.vn) - Khi thấy khách để quên iPhone 6 plus trên băng ghế phía sau của xe taxi Vinasun, tài xế Long và đồng phạm Sĩ đã yêu cầu chị Trân đưa tiền chuộc.

Chiều ngày 16/4, cơ quan CSĐT – Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Dương Văn Long (SN 1980, ngụ tại Q.11) và Lâm Tấn Sĩ (SN 1990, tạm trú tại Q.7, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác”.

Thông tin ban đầu của vụ việc như sau, vào rạng sáng ngày 14/4 vừa qua, chị Bùi Hoàng Huyền Trân (SN 1992) đón xe taxi của Vinasun do Long điều khiển, đi từ đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1. Khi đi đến đường Lý Tự Trọng, xuống xe xong thì chị Trân mới phát hiện mình để quên điện thoại di động iPhone 6 plus ở băng ghế phía sau trên xe.

Đối tượng Long tại trụ sở Công an khi bị bắt giữ - ảnh: CA.

Khi chị Trân vừa xuống xe, thì Long đã phóng xe đi mất, làm chị Trân không kịp tri hô. Thấy vậy, chị Trần Thị Phương, một người đi đường đã phóng xe máy đuổi theo xe taxi của Long. Khi đi đến đoạn đường giữa Lê Thánh Tôn – Phạm Hồng Thái, thì bắt kịp xe taxi do Long điều khiển.

Tại đây, sau khi trình bày với tài xế, thì Long đã trả lời cho chị Phương biết là mình sẽ trả chiếc điện thoại này lại cho chủ sở hữu.

Điện thoại di động Long mang về nhà thì tắt nguồn. Để kiếm lại chiếc điện thoại của mình, chị Trân đã gọi điện thoại lên tổng đài của hãng Vinasun, nhờ lấy lại dùm, và được tổng đài cho trực tiếp số điện thoại của Long để liên hệ.

Gọi cho Long, nhưng Long không thừa nhận là giữ chiếc điện thoại nào, Khi làm việc trực tiếp, đối chất tại hãng taxi, Long cũng không thừa nhận là mình có lấy điện thoại di động của chị Trân.

Thế nhưng, sau đó thì Long lại lấy một số điện thoại khác, gọi cho chị Trân, yêu cầu đòi tiền chuộc chiếc điện thoại này với giá 7 triệu đồng. Qua nhiều lần liên lạc khác nhau, giá mà Long đưa ra sau đó đã tăng lên 9 triệu đồng, và được chị Trân đồng ý.

Theo hướng dẫn từ trước của lực lượng công an, vào lúc 19h tối ngày 14/4, khi Long và một đối tượng khác là Sĩ đang giao điện thoại iPhone, lấy tiền từ bạn trai của chị Trân, thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Long đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn Sĩ cho biết, có nắm được hành vi phạm tội của Long, nhưng do được Long hứa thực hiện xong vụ này sẽ dẫn Sĩ đi nhậu nên đã tích cực giúp Long thực hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

>> Spa ‘dạo’ tấp nập mời chào: 200.000 đồng một nốt ruồi son phú quý ở ngực

Theo NLĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang