Khẩu súng máy bắn 1 triệu viên đạn trên phút

author 21:00 21/09/2016

(VietQ.vn) - Với thiết kế hết sức đặc biệt, khẩu súng máy gồm 36 nòng Metal Storm thực sự là cỗ máy có tốc độ bắn nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

 Khẩu súng máy có thể bắn 1 triệu viên đạn chỉ trong 1 phút

 Khẩu súng máy có thể bắn 1 triệu viên đạn chỉ trong 1 phút. Ảnh Dân Việt

Dân Việt cho biết, trước đó, trong lịch sử vũ khí súng máy thế giới, khẩu súng có tốc độ bắn nhanh nhất vẫn là M134 Minigun. Súng máy này được thiết kế cuối thập niên 60 dành riêng cho trực thăng và xe thiết giáp. Súng bắn ra đạn 7,62mm với tốc độ 6.000 phát/phút hoặc tương đương 100 phát/giây. Tốc độ này đã gấp 10 lần so với súng máy thông thường.

Tuy nhiên, hiện nay súng máy Metal Storm đã khiến cho khẩu M134 thật sự lép vế bởi mẫu súng máy này nã 16.000 phát/giây hoặc 1 triệu viên/phút. Hệ thống bắn riêng biệt được một công ty vũ khí ở Australia thiết kế. 

Pháo phản lực Tornado-S của Nga sẽ ngang ngửa vũ khí hạt nhân(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, Nga đang lên kế hoạch đưa vào sản xuất hàng loạt tổ hợp pháo phản lực Tornado-S trong năm 2017.

Nói đến khẩu súng trên, báo Đất Việt cũng cho biết, công ty vũ khí ở Australia hiện đang sở hữu độc quyền phát minh của J. Mike O'Dwyer về công nghệ đạn điện tử được xếp tiếp nối lên nhau trong nòng súng. Chính công nghệ này là mấu chốt giúp Metal Storm có tốc độ bắn cao khủng khiếp.

Theo đó, các viên đạn được xếp liên tiếp với nhau trong cùng một nòng súng, ở giữa chúng là các liều phóng. Trong quá trình bắn, dòng điện cung cấp từ sạc điện nối với các viên đạn sẽ đảm bảo tất cả liều phóng cháy nối tiếp nhau, do đó, các viên đạn được bắn ra theo tuần tự từ một lần điểm hỏa duy nhất. Với khả năng bắn một lượng cực lớn trong thời gian rất ngắn, Metal Storm có thể tiêu diệt một lượng lớn quân địch trong chốc lát.

Ngoài ra, trên cơ sở công nghệ này, công ty vũ khí trên đã nghiên cứu các loại vũ khí súng ngắn và súng trường cầm tay khác. Các loại vũ khí này cho phép bắn loạt với một lần bóp cò duy nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang