Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi gắm ‘6 chữ vàng’ đến người dân Tuyên Quang

author 17:51 09/05/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến công tác vận động bầu cử Quốc hội khóa 14, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh phải đảm bảo công bằng, bình đẳng, khách quan.

Sự kiện: Chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Theo những tin tức mới nhất trên báo Infonet, sáng nay ngày 9/5, Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Hội đồng bầu cử Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử Quốc hội khóa 14, buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến kiểm tra các điểm bỏ phiếu tại phường Phan Thiết (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Bộ trưởng Trương Minh tuấn kiểm tra hòm phiếu bầu cử Quốc hội khóa 14 tại Tuyên Quang

Bộ trưởng Trương Minh tuấn kiểm tra hòm phiếu bầu cử Quốc hội khóa 14 tại Tuyên Quang. Ảnh Infonet

Tại đây, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo về công tác bầu cử tại thành phố Tuyên Quang và phường Phan Thiết. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thay mặt Đoàn công tác đánh giá công tác bầu cử của phường và thành phố. Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của thành phố Tuyên Quang trong quá trình thực hiện công tác bầu cử.

Sau khi kiểm tra 2 điểm bầu cử của phường Phan Thiết (TP. Tuyên Quang), Đoàn công tác làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Tuyên Quang. Thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Tuyên Quang đã báo cáo Đoàn công tác về những hoạt động đã thực hiện của Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Theo báo cáo và nội dung trình bày của ông Nguyễn Đình Quang, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm để sẵn sàng cho ngày bầu cử sắp tới. Riêng với nội dung vận động bầu cử đảm bảo công bằng, bình đẳng, khách quan, ông Nguyền Đình Quang cho biết: “Việc vận động bầu cử của các ứng cử viên của tỉnh Tuyên Quang được Ủy ban Bầu cử sắp xếp thứ tự theo tên chữ cái chứ không phân biệt chức vụ cao thì nói trước, không có chức vụ nói sau”.

Thay mặt Ủy ban bầu cử tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Đình Quang hứa với Đoàn sẽ giải quyết tốt các vấn đề để không ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Về vấn đế này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết ông đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh về các nội dung như triển khai số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu đáp ứng được tiêu chuẩn, niêm yết danh sách thực hiện kịp thời, thuận tiện, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, phong phú, đa dạng...

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội 2016

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội 2016. Ảnh VietNamNet

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh một số điểm hạn chế, đó là việc quản lý nắm bắt lao động đi làm ăn xa, công tác tuyên truyền trực quan bề nổi nhiều điểm chưa được triển khai, vì vậy cần đẩy mạnh tuyên truyền trực quan ở các khu dân cư để mọi người đều nhớ ngày 22/5 là ngày đi bầu cử.

Bộ trưởng nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, trong đó bên cạnh việc tiếp tục phát triển kinh tế xã hội địa phương, bảo đảm an ninh quốc phòng, tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm của cuộc bầu cử, chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử sắp tới, đồng thời cho kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp sau bầu cử.

Tổ chức để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử phải đảm bảo công bằng, bình đẳng, khách quan. Không phân biệt người có chức vụ hay không có chức vụ, người có chức vụ lớn hay chức vụ nhỏ, nam hay nữ. Tạo không khí dân chủ, gần gũi giữa người ứng cử và cử tri. Đồng thời tạo điều kiện cho các ứng cử viên nắm tình hình địa phương để xây dựng chương trình hành động phù hợp.

Bộ trưởng lưu ý tránh lạm dụng chức vụ quyền hạn trong bầu cử. "Tránh tình trạng để các ứng cử viên lợi dụng vật chất, đi vận động bầu cử thông qua vật chất, không để xảy ra tình trạng mua phiếu, phải đảm bảo bình đẳng"- Bộ trưởng nói. Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục triển khai, kiểm tra công tác bầu cử, công tác trang trí các khu vực bỏ phiếu, công tác vệ sinh môi trường đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao đổi với thành viên đoàn giám sát bầu cử Quốc hội 2016

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao đổi với thành viên đoàn giám sát bầu cử Quốc hội 2016. Ảnh Infonet

Ngoài ra, cần chỉ đạo việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư tồn đọng và đơn thư phát sinh. Bảo đảm an ninh chính trị an toàn trên địa bàn trước, trong và sau ngày bầu cử, bảo đảm an toàn hòm phiếu, vận chuyển phiếu,  khách quan trong việc kiểm phiếu, báo VietNamNet đưa tin.

Đồng thời tiến hành rà soát tập trung các nội dung như niêm yết danh sách, tóm tắt tiểu sử, hoàn thiện cấp phát đầy đủ phiếu bầu cử, cơ sở vật chất bầu cử theo quy định. "Không được chủ quan mà phải thường xuyên dự báo, nắm chắc tình hình giải quyết triệt để, kịp thời các vấn đề phát sinh" - Bộ trưởng nhấn mạnh khi nói về công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử Quốc hội 2016.

>> Máy bay bị sét đánh giữa trời đêm, hành khách hớn hở đi ‘khoe chiến tích’

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang