Bầu Đệ chỉ mặt, mắng GĐ Sở Thông tin Thanh Hóa giữa cuộc họp báo

author 20:07 06/08/2016

(VietQ.vn) - “Tôi đến đây là phải được phát biểu".."đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn", bầu Đệ cảnh báo lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông Thanh Hóa.

Chiều qua (5/8), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2016 và một số vấn đề gây nóng dư luận xã hội thời gian qua. - Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Tờ báo này cho biết, đáng chú ý nhất trong buổi họp báo là nội dung liên quan đến vụ “tố nhau” giữa Sở Xây dựng và Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ làm Chủ tịch (hay còn gọi là “bầu” Đệ) mà báo chí đã phản ánh.

Báo Giáo dục Việt Nam viết: Trong lúc nhiều phóng viên đang đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành có liên quan, thì ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa bất ngờ “cướp” diễn đàn, xin phát biểu ý kiến: “Liên quan tới hiệp hội, xin phép chủ tịch cho tôi được nói một chút…”, ông Đệ nói.

Bị bất ngờ với hành động của ông Đệ, ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cắt ngang khi vị chủ tịch hiệp hội nói chưa dứt câu: “Thôi, thôi! bây giờ chúng tôi mời anh đến để nghe chứ không phải phát biểu”.

Không quan tâm tâm tới đề nghị của ông Quyền, vị chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vẫn cố tình nói với về phía hội trường: “Chúng tôi phản bác toàn bộ ý kiến của Sở Nội vụ (kết luận vụ doanh nghiệp tố bị Sở Xây dựng "trả đũa")".

Ông Nguyễn Văn Đệ (áo xanh) chỉ tay thẳng tay về phía các cơ quan ban, ngành tỉnh trong cuộc họp báo hôm 5/8. Ảnh: Giaoduc.net.vn.

Ông Đệ lớn tiếng trách móc các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thiếu trung thực trong hoạt động quản lý, điều hành.

Nhận thấy tình hình có vẻ đi quá xa trong khuôn khổ buổi họp báo, ông Phạm Đăng Quyền tiếp tục đăng đàn lần 2, ngăn cản ông Đệ phát biểu: “Thôi, thôi anh Đệ ơi, hôm nay là họp báo! mời anh ngồi xuống.

"Chúng tôi cảm nhận ở đây có sự không công bằng. Chúng tôi làm cái nhà mái tôn làm để bảo vệ cho dân... bây giờ đã nộp phạt, nhưng anh Việt vẫn cố tình gây khó khăn cho chúng tôi.... Xin mời cả Thường vụ ra mà xem”, ông Đệ tiếp tục.

Nhận thấy tình hình mỗi lúc một căng thẳng, ông Trần Duy Bình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa lập tức đứng phắt dậy, mắt hướng về phía vị Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh hóa, đề nghị ông Đệ tôn trọng chủ tọa.

Ông Bình nói chưa dứt lời, thì ông Đệ chỉ thẳng tay về phía đối diện, lớn tiếng quát tháo: “Anh ngồi xuống, tôi đến đây là phải được phát biểu, không đến lượt anh nói, đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn". Nói xong, ông Đệ cứ thế tiếp tục… phát biểu!", ông Đệ quát tháo đồng thời buông lời "dọa", sẽ kiện ra tòa.

Báo Gia đình Việt Nam cho biết: Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, người chủ trì buổi họp báo đã nhắc nhở ông Đệ, đây là buổi họp báo dành cho các cơ quan báo chí. Vậy nhưng, ông Đệ vẫn hùng hồn đứng dậy phát biểu: “Chúng tôi không đồng ý với văn bản của Sở Nội vụ, sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị ra Trung ương. Đã làm sai thì phải nhận, sửa chữa khuyết điểm mới phát triển được. Thanh Hóa không làm thì tôi kiện ra tòa…”.

Ngay sau những lời lẽ trên, không ít người tham dự tại buổi họp báo tỏ ra không hài lòng, bởi họ cho rằng, với chức danh là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh lẽ ra ông Đệ phải biết đâu là cuộc họp dành cho mình, chứ không phải thích gì nói nấy.

Cũng theo báo Gia đình & Xã hội, thời gian qua, nhiều công trình xây dựng của Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực (do ông Đệ làm chủ) và người nhà ông Đệ đã bị Sở Xây dựng “sờ gáy” và “phát giác” ra rất nhiều sai phạm.

Trong Văn bản của Sở Nội vụ Thanh Hóa, Sở này đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét về trách nhiệm đai biểu Hội đồng nhân dân đối với ông Nguyễn Văn Đệ, đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, trong buổi họp báo hôm qua, một số nhà báo cũng đã đặt câu hỏi liên quan đến tư cách của "bầu" Đệ về những sai phạm của doanh nghiệp, cũng như tư cách Đại biểu HĐND nhưng chưa nhận được trả lời từ phía đại diện UBND tỉnh.

Hội quán hoa viên của "bầu" Đệ xây dựng không phép (ảnh: Báo Xây dựng) 

Theo báo cáo tóm tắt vụ việc và trong các văn bản gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có phản ánh về việc Sở Xây dựng Thanh Hóa chậm thẩm định hồ sơ Dự án Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi xã Kim Tân (huyện Thạch Thành).

Doanh nghiệp Huy Lâm và HHDN cho rằng, thời điểm Sở Xây dựng tổ chức thanh tra đột xuất, lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng sau khi doanh nghiệp này có báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh là hành động không bình thường. Thậm chí, doanh nghiệp Huy Lâm cho rằng, việc tổ chức thanh tra của Sở Xây dựng là mục đích để “trả đũa”.

Kết quả xác minh quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời hạn giải quyết ghi trên các phiếu giao nhận hồ sơ hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Việc thanh tra, kiểm tra do Sở Xây dựng thực hiện theo phản ánh của DN Huy Lâm và HHDN thực tế là kiểm tra về trật tự xây dựng.

Trong văn bản gửi báo chí, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đưa ra kết luận, quá trình giải quyết thủ tục hành chính của DN Huy Lâm chậm là doanh doanh nghiệp này chưa hiểu đúng quy trình, thủ tục xây dựng; chất lượng tư vấn thấp nên phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch và đột xuất là công tác thường xuyên đối với chính quyền các cấp, các lực lượng thanh tra xây dựng và được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt. Cho nên, UBND tỉnh đưa ra kết luận, “việc DN Huy Lâm và HHDN tỉnh cho rằng, Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng là hành vi trả đũa doanh nghiệp là không đúng”.

Liên quan đến HHDN, UBND tỉnh cho rằng, HHDN tỉnh có khuyết điểm khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hội viên, mặc dù chưa tiến hành kiểm chứng, xác minh hoặc phối hợp với cơ quan chức năng để xác định sự việc đó đúng sai như thế nào mà đã thực hiện ngay việc phát hành văn bản phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ để gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhiều cơ quan Trung ương và các cơ quan báo chí đã làm cho dư luận hiểu sai sự thật, ảnh hưởng tới uy tín Sở Xây dựng, đặc biệt ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu HHDN tỉnh có văn bản nhận lỗi và báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan, tổ chức mà Hiệp hội đã gửi các văn bản. Căn cứ các nội dung kết luận trong báo cáo xác minh đã chỉ ra, căn cứ quy định của Điều lệ HHDN tỉnh và quy định của pháp luật, Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban thường trực HHDN tỉnh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch Hiệp hội và tập thể, cá nhân có liên quan…

Những bí ẩn xoay quanh 'bóng hồng' quyền lực đứng sau Vạn Thịnh Phát(VietQ.vn) - Vạn Thịnh Phát là tập đoàn bề thế nhưng rất kín tiếng khi thông tin về tập đoàn cũng như bà chủ của nó - Trương Mỹ Lan được tiết lộ là vô cùng hiếm hoi.

Hoàng Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang