Bầu Đức cam kết chi 700 triệu đồng mỗi tháng trả lương HLV Park đến tháng 1/2020

author 14:53 23/12/2018

(VietQ.vn) - Thông tin từ VFF, hợp đồng của HLV Park Hang Seo có thời hạn đến 31/01/2020. Và 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc, hai bên mới đàm phán về việc có ký tiếp hợp đồng hay không.

HLV Park Hang Seo đã đem đến cho bóng đá Việt Nam những thành công vang dội - Ảnh: N.Khôi.

Những ngày qua, thông tin về hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam được dư luận hết sức quan tâm. Trong cuộc tiếp đón đội tuyển VN ngày 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề cập việc bảo đảm quyền lợi cho HLV người Hàn Quốc sao cho thật tốt để ông yên tâm làm việc tại Việt Nam. Dù vậy, ở thời điểm này, VFF và HLV Park chưa có bất cứ cuộc làm việc nào về việc gia hạn hợp đồng.

Trước đó, hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF được công bố ngày 11/10/2017 tại Hà Nội. Là người có công rất lớn trong việc đưa ông Park về Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sau đó cũng kiêm luôn vai trò tài trợ cho VFF trong việc trả lương cho ông Park.

Cuộc hội ngộ giữa HLV Park Hang Seo với bầu Đức, bầu Thắng ngay sau đêm tuyển Việt Nam vô địch VFF Cup 2018 - Ảnh: Tấn Vũ.

Mỗi tháng bầu Đức chuyển cho VFF hơn 700 triệu đồng để trả cho ông Park bao gồm 20.000 USD tiền lương/tháng, tiền thuế thu nhập cá nhân, các chi phí liên quan... Bầu Đức cam kết sẽ trả khoản này cho đến khi hợp đồng của VFF và HLV Park Hang Seo kết thúc vào thời điểm 31/01/2020.

Trong buổi ra mắt giới truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang Seo không nhận được nhiều sự kỳ vọng. Khi đó, ông Park nhận được nhiều câu hỏi chủ yếu xoay quanh HLV Guus Hiddink - vị HLV trưởng của đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 mà ông Park là trợ lý.

Thế nhưng sau hơn một năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã làm được những điều mà chỉ trong mơ bóng đá Việt Nam mới dám nghĩ tới: đoạt HCB U23 châu Á, vào bán kết Asiad 2018 rồi đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Nếu không muốn làm thuê, các bạn trẻ buộc phải có kiến thức về kinh doanh và công nghệ(VietQ.vn) - Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ cho rằng, các bạn trẻ không muốn đi làm thuê thì buộc phải có kiến thức kinh doanh và công nghệ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 22/12, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hợp đồng của VFF với HLV Park Hang Seo có thời hạn đến 31/01/2020. Vì vậy, ở thời điểm này ông Park vẫn đang thực hiện hợp đồng đã ký với VFF.

Một thành viên thường trực VFF cho biết HLV Park Hang Seo là HLV ngoại tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, VFF và người hâm mộ Việt Nam biết ơn ông vì những gì ông đã làm. Thế nhưng theo vị này, làm việc phải có nguyên tắc và tôn trọng đối tác, tôn trọng hợp đồng.

"Hợp đồng giữa VFF với ông Park kéo dài đến 31/01/2020 và nói rõ là 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc mới tiến hành đàm phán về việc gia hạn. Thời điểm này cả VFF và ông Park đều đang thực hiện hợp đồng và tôn trọng nhau. Sự quan tâm của dư luận với quyền lợi của HLV Park Hang Seo là chính đáng nhưng phải tôn trọng ông ấy. Hiện hai bên vẫn đang thực hiện hợp đồng đã ký, không có chuyện đàm phán gia hạn ở thời điểm này", lãnh đạo VFF nói.

Đội tuyển Việt Nam có HLV thể lực mới

Những ngày này các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện cho VCK Asian Cup 2019 tại Hà Nội.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/01 đến 01/02/2019 tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) với 24 đội tuyển tham dự. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội Iran, Iraq, Yemen.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, 2 trận đầu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng (gặp Iraq ngày 8/01, gặp Iran ngày 12/01) diễn ra ở sân Zayed Sports City và sân Al Nahyan (Abu Dhabi). Trận còn lại gặp Yemen ngày 16/01 diễn ra tại sân Hazza bin Zayed (Al Ain). Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng.

Sau AFF Cup, HLV thể lực Bae Ji Won đã xin nghỉ việc vì lý do cá nhân để sang Malaysia dẫn dắt một CLB. VFF cho biết đã thuê ông Willander Fonseca (Brazil) làm HLV thể lực mới cho đội tuyển Việt Nam. Tiền lương cho các trợ lý HLV được VFF và các nhà tài trợ khác chi trả.

 

HLV Park Hang Seo nhận được đãi ngộ rất tốt

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, từ khi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận được đãi ngộ rất tốt. Hằng tháng, ông nhận mức lương sau thuế 20.000 USD (tương đương 470 triệu đồng), toàn bộ khoản thuế thu nhập cá nhân của ông đã được VFF chi trả.

Ông Park được bố trí ở trong căn biệt thự dành cho chuyên gia tại trụ sở VFF, được VFF bố trí ôtô riêng đưa đón, hằng năm được lo toàn bộ chi phí di chuyển Việt Nam - Hàn Quốc nhiều lần.

Sau khi đưa các đội tuyển bóng đá Việt Nam giành thành tích, từ đầu năm 2018 đến nay HLV Park Hang Seo đã được các doanh nghiệp Việt Nam tặng 2 căn hộ (một căn tại Hà Nội có giá 1,3 tỉ đồng và một căn tại Đà Nẵng có giá 2 tỉ đồng), 1 ôtô Kia Optima trị giá 800 triệu đồng, 1 phiếu mua đất trị giá 1 tỉ đồng...

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang