Bầu Đức đang tài trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo bao nhiêu tiền/tháng?

author 10:29 01/02/2018

(VietQ.vn) - Báo cáo tài chính mới đây của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tiết lộ số tiền mà bầu Đức đang tài trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Theo Nhịp sống kinh tế, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017.

Theo đó, một trong những khoản mục được chú ý nhất trong quý IV/2017 là mức chi của bầu Đức cho Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, cái nôi làm nên thành công của Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn trong màu áo U23 Việt Nam trong thành tích ấn tượng vừa qua tại Trung Quốc.

bau-duc-dang-tai-tro-tra-luong-cho-hlv-park-hang-seo-bao-nhieu-tienthang

 Bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Ảnh: Dân Trí

Học viện bóng đá nổi tiếng này từng là tài sản thế chấp một phần cho món vay trị giá 474 tỷ đồng và 5,5 triệu USD vay từ ngân hàng BIDV, chi nhánh Gia Lai từ năm 2017 đến tháng 10/2020 với lãi suất dao động từ 5,05% đến 10,5%/năm, ghi nhận trong báo cáo kiểm toán hợp nhất năm 2016 của HAG.

Trước đó, trong năm 2015, công ty của ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã từng lấy học viện này thế chấp cho món vay trị giá hơn 603 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn ngắn hạ

Theo báo cáo của Hoàng Anh Gia Lai, trong năm 2017, theo phân bổ tài chính, tập đoàn này chi cho việc đào tạo tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tổng số tiền 203 tỷ đồng, trung bình khoảng 17 tỷ đồng mỗi tháng. Trước đó, chi phí phân bổ cho năm 2016 là khoảng 231 tỷ đồng, trung bình 20 tỷ đồng mỗi tháng.

Ngoài ra, trong số các chi phí mà Hoàng Anh Gia Lai chi cho đội tuyển Việt Nam có số tiền không nhỏ dành để tài trợ trả lương cho huấn luyện viên Park Hang Seo. Thời hạn hợp đồng kéo dài từ tháng 10/2017 đến hết tháng 12/2019 với tổng chi phí được đồn đoán lên tới 12 tỷ đồng, tương ứng khoảng 450 triệu đồng/tháng.

Được biết, bầu Đức chính là gười đề cử HLV Hàn Quốc Park Hang Seo cho Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam.

Cụ thể, sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF đã họp và báo cáo lên Tổng cục Thể dục thể thao về chủ trương mời huấn luyện viên ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Những quy định mới nào có hiệu lực từ tháng 2/2018?(VietQ.vn) - Hàng loạt những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2/2018 như: Ôtô chạy quá tốc độ ở cảng biển sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng; Bỏ quy định bán xe phải thông báo với cơ quan công an; chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước…

Có 15 ứng viên với bản lý lịch rất tốt nhưng các cuộc đàm phán gữa VFF với họ đều bất thành. Lý do chính đều do vấn đề tiền lương.

Đại diện VFF gồm ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch phụ trách tài chính và Lê Hoài Anh, Tổng thư ký đã sang Hàn Quốc thương thảo với ông Park tại Sân vận động FIFA World Cup 2002 ở Seoul.

Sau khi thương thảo thành công, ông Park Hang Seo đã ký hợp đồng để trở thành huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang