Lý do bất ngờ giúp HLV Hữu Thắng 'lọt mắt xanh' bầu Đức

authorĐăng Duy 06:56 17/02/2016

(VietQ.vn) - HLV Hữu Thắng được mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 với mức lương cao, hợp đồng kéo dài đến sau SEA Games 2017.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo VietNamNet, một thành viên thường trực VFF cho biết, bầu Đức rất hâm mộ tính cách cũng như tài cầm quân của HLV Hữu Thắng. Chính vì thế, ngay từ khi VFF có chủ trương sử dụng HLV nội, bầu Đức đã đề xuất mời HLV Hữu Thắng. Theo ông bầu phố Núi, ở thời điểm này, HLV Hữu Thắng là người thích hợp nhất và có thể giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ vô địch SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Con người, tính cách Hữu Thắng chắc chắn sẽ làm thay đổi hình ảnh ĐTQG cũng như U23 Việt Nam.

Việc bầu Đức đề xuất mời bằng được HLV Hữu Thắng khiến nhiều người bất ngờ. Bầu Đức từng gây sốc khi từng cấm lứa “gà nòi” của mình đá giao hữu với lò của SLNA. Lý do bởi bóng đá xứ Nghệ thường “chém đinh chặt sắt” và đó không phải là thứ bóng đá đẹp.

“Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá SLNA đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ”, bầu Đức từng phát biểu trên báo chí.

HLV Hữu Thắng từng nhiều năm thi đấu ở SLNA và sau đó dẫn dắt đội bóng này tại V.League. Dưới thời của Hữu Thắng, đội bóng xứ Nghệ chơi đầy quyết liệt, máu lửa và có những thời điểm bị chỉ trích là đá “chém đinh chặt sắt”. Lối chơi này có thể sẽ được HLV Hữu Thắng xây dựng khi được trao “Thượng phương bảo kiếm” khi lên tuyển.

Thế nhưng bầu Đức, một người thích bóng đá đẹp, lại ủng hộ một HLV nội có phong cách hoàn toàn ngược lại, thì đúng là chuyện lạ! Hẳn là bầu Đức đang rất kỳ vọng HLV Hữu Thắng sẽ biết cách hòa hợp được 2 lối chơi đẹp mắt và hiệu quả ở ĐTVN, U23 Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, VFF vừa phủ nhận đã trả lương “khủng” tới 200 triệu với HLV Hữu Thắng. Theo một số nguồn tin, VFF có thể sẽ trả khoảng 120 triệu/tháng cho chiến lược gia người Nghệ An. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề mà HLV họ Nguyễn quan tâm nhất. Vị thuyền trưởng tương lai của ĐTQG Việt Nam cho biết ông muốn được toàn quyền quyết định về chuyên môn khi được giao trọng trách ở trên tuyển.

Bầu Đức chính là người mời HLV Hữu Thắng

Bầu Đức rất thích tính cách của HLV Hữu Thắng

Theo báo Người Lao Động, trong mắt bầu Đức, Hữu Thắng là HLV trẻ đầy cá tính, một khi đã nhận lời thì chắc chắn sẽ quyết tâm thực hiện được nhiệm vụ mà VFF chờ đợi. Đó là đặt mục tiêu cho U23 giành tấm HCV SEA Games - vốn đời HLV nào cũng chỉ dám đặt chỉ tiêu vào bán kết hoặc cố vào chung kết.

Cũng chính vì những điều khoản đầy thách thức này mà HLV Hữu Thắng đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng, thậm chí bay vào TPHCM để tham khảo ý kiến luật sư riêng. Sau đó, ông mới đồng ý nhận lời ngồi vào “ghế nóng”. Đáp lại,  VFF cũng đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, khả năng chuyên môn cũng như tính quyết đoán của nhà cầm quân trẻ người Nghệ An.

Vì thế, mức lương gần 120 triệu đồng/tháng dành cho Hữu Thắng tuy khá cao nhưng cũng là sự ghi nhận lớn từ phía VFF. Sau 2 đời HLV nội không thành công là HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc, sự trọng thị mà VFF dành cho nhà cầm quân xứ Nghệ có thể xem là một sự phá cách.

Đăng Duy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang