Bầu Đức muốn làm điều này nhưng thiếu tiền

author 10:17 10/06/2018

(VietQ.vn) - Bầu Đức hiện không đủ tiền để mua 20 triệu cổ phiếu vì thiếu tiền. Do vậy ông mới chỉ mua thành công 4,8 triệu cổ phiếu HAG.

Zing thông tin, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa báo cáo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc mua thành công 4,8 triệu cổ phiếu HAG trong tổng số 20 triệu cổ phiếu đăng ký. Giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh qua sàn. Nguyên nhân bầu Đức không mua hết số lượng cổ phiếu đăng ký là chưa kịp thu xếp tài chính từ ngày 8/5 đến 6/6.

Trước khi giao dịch, ông Đoàn Nguyên Đức sở hữu gần 325 triệu cổ phiếu HAG, chiếm tỷ lệ 35,02% vốn điều lệ công ty. Hiện tỷ lệ này tăng lên 329,56 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ nắm giữ 35,53%.

bau-duc-muon-lam-dieu-nay-nhung-thieu-tien

 Ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức). Ảnh: Vietnamnet

Khoảng thời gian trên, giá cổ phiếu HAG chỉ ở vùng 5.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy ông Đức phải chi khoảng 24 tỷ đồng để gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp.

Việc liên tiếp đăng ký mua cổ phiều cho thấy bầu Đức đang nỗ lực cứu giá cổ phiếu HAG trong bối cảnh cổ phiếu này giảm mạnh trước đó, xoay quanh mức 4.000 đồng/ cổ phiếu trong một tháng vừa qua.

So với vùng giá cao đạt được hồi cuối tháng 1/2018, là 8.400 đồng/cổ phiếu thì giá cổ phiếu HAG đã giảm gần 45%, về mức 4.660 đồng/cổ phiếu phiên 6/6. Đây là vùng giá thấp nhất kể từ khi HAG niêm yết đến nay.

Theo Vietnamnet, cổ phiếu HAG gần đây tiếp tục giảm và xác lập đáy mới là do bị đưa vào diện cảnh báo từ 7/5/2018 do công ty kiểm toán có ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017. Cụ thể, trên báo cáo hợp nhất của HAG, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với việc đánh giá khả năng thu hồi của tổng các khoản phải thu từ các bên liên quan với số tiền 4.023 tỷ đồng.

Lý do được nêu là do các bên liên quan đang vận hành nhiều dự án kinh doanh khá đa dạng như bất động sản, trồng trọt, chăn nuôi với khối tài sản đa dạng, trong đó nhiều dự án đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng cơ bản nên chưa tạo ra lợi nhuận và dòng tiền thặng dư, rất khó khăn cho việc xác định giá trị tài sản và dòng tiền trả nợ cho doanh nghiệp.

Hồi cuối tháng 5/2018, một doanh nghiệp của Bầu Đức là CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (HNG) - công ty con của HAGL đã công bố kế hoạch huy động hơn 2.200 tỷ đồng để trả nợ và đầu tư thêm cho dự án trồng ớt, chuối.

Những thói quen 'phản khoa học' khiến thịt trong tủ lạnh biến thành chất độc 'giết người'(VietQ.vn) - Các loại thịt để lâu trong tủ lạnh có nguy cơ sản sinh độc tố gây các bệnh về đường ruột, tiêu chảy, gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Doanh nghiệp của Bầu Đức bỏ đàn bò ngàn tỷ, chỉ giữ lại một phần để lấy phân bón và chuyển sang trồng cây trái trong bối cảnh doanh nghiệp này đang mạnh tái cơ cấu tình hình tái chính, xử lý các khoản nợ từ trước đó với sự góp mặt của nguyên TGĐ ACB Lý Xuân Hải, một người mà Bầu Đức đã chiêu mộ thành công sau khi doanh nhân nổi tiếng một thời này mãn hạn tù.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang