Bầu Đức ấm lòng vì sự tin yêu của người hâm mộ bóng đá

authorĐăng Duy 11:40 04/02/2016

(VietQ.vn) Nhiều khả năng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải thay đổi Chủ tịch giữa nhiệm kỳ vì lý do người đứng đầu đương nhiệm Lê Hùng Dũng không đảm bảo sức khỏe.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Người Đưa Tin, những ngày qua, thông tin đương kim Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng xin rút vì sức khỏe không đảm bảo. Cùng với đó bầu Đức với vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính được nhắc đến như một ứng viên thay thế nặng ký.

Theo kết quả từ cuộc bầu chọn trêm mạng mới đây về việc chọn ai làm Chủ tịch VFF một khi ông Lê Hùng Dũng rút lui, có tới 67,78% người bầu đặt niềm tin vào bầu Đức trong tổng số 2.505 lượt tham gia.

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch HĐQT VPF dù có số phiếu bầu đứng thứ 2 nhưng chỉ đạt 17,76%, tức kém rất xa số phiếu mà ông chủ CLB HAGL nhận được. Đứng vị trí thứ 3 là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF nhận được 5,27% số phiếu ủng hộ.

Chắc hẳn nếu biết thông tin này bầu Đức sẽ rất bất ngờ và không kém phần hạnh phúc bởi nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ bóng đá. Thời gian qua, khi đội tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi xấu xí cùng kết quả nghèo nàn, bầu Đức đã không ít lần lên tiếng chỉ trích gay gắt và kêu gọi VFF sa thả HLV Miura.

“Tôi từng nói rằng cứ sa thải HLV Miura đi, không chỉ riêng tôi, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất muốn đầu tư cho đội tuyển Việt Nam”, bầu Đức nói. Tuy nhiên lời đề nghị của ông bầu phố núi đã bị ngó lơ. Phải mãi đến ngày 28/1 vừa qua, VFF mới chấm dứt hợp đồng với thầy Nhật. Chính bầu Đức đã đề xuất việc chọn HLV nội thay thế và đặt ra chỉ tiêu phải đoạt chức vô địch SEA Game 2017.

Không ít người cho rằng bầu Đức chỉ vì bênh vực lứa “gà nòi” HAGL nên mới đòi 'trảm' HLV Miura, nhưng thực tế hành động này lại nhận được sự tin tưởng lớn từ người hâm mộ. Không chỉ bầu Đức mà đa phần cổ động viên trên dải đất hình chữ S đều tỏ ra chán ngán sự bảo thủ, lối chơi rối rắm, sử dụng nhân sự thiếu hợp lý của HLV Miura.

Đam mê bóng đá cuồng nhiệt và từng dành nhiều tâm huyết cho lứa trẻ U19 Việt Nam, bầu Đức cũng cho thấy cách làm bóng hiện đại có lãi khi đầu tư tiền bạc xây học viện bóng đá trẻ. Khi ông bầu này lĩnh ấn tiên phong, VFF sẽ có môt lãnh đạo có tâm và có tầm.

Bầu Đức kinh ngạc trước thông tin bất ngờ

Con số bình chọn khiến bầu Đức ấm lòng

Theo báo Nông Nghiệp, tuy nhiên, bản thân bầu Đức lại không mặn mà với ghế Chủ tịch VFF. Chia sẻ với báo giới cách đây không lâu, ông chủ “Gỗ” cho biết, ông rất cảm ơn BCH VFF đã tin tưởng và ủng hộ mình, nhưng công việc kinh doanh của ông quá bận rộn nên sẽ từ chối ngồi vào ghế Chủ tịch VFF thay ông Lê Hùng Dũng nếu được lựa chọn.

Được biết nếu bầu Đức không nhận lời thì cơ hội sẽ được trao cho ông Trần Quốc Tuấn - người đang giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực. Và nếu theo điều lệ hoạt động VFF, khi Chủ tịch VFF không thể tiếp tục đảm đương công việc, người giữ chức quyền Chủ tịch sẽ là Phó Chủ tịch Thường trực. Sau đó, BCH sẽ tiến hành bầu chính thức. Do đó, về mặt lý thuyết, ông Tuấn sẽ nắm quyền lãnh đạo cao nhất VFF.

Vấn đề là hiện tại, ông Tuấn cũng đang gặp “trục trặc” vì vướng vào lá đơn kiện tụng liên quan đến chuyện nhận hối lộ và sai phạm trong quản lý thời gian qua. Được biết, ông Tuấn sẽ “làm tới cùng” để lấy lại hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam.

Ngoài bầu Đức và ông Trần Quốc Tuấn, cách đây khoảng hơn 1 tháng, hai nhân vật khác cũng đã được lãnh đạo ngành thể thao đưa ra lời mời là ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Cty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và ông Nguyễn Công Khế - Phó Chủ tịch VPF. Tuy nhiên, cả hai ông đều từ chối. 

Một gương mặt khác được đề cử là ông Lê Quý Phượng - Ủy viên BCH, Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM nhưng ông Phượng không thể đảm nhiệm công việc tại VFF thời điểm này khi vẫn còn 1 năm công tác tại trường.

Nếu tất cả những phương án nêu trên không thể thành hiện thực, nhiều khả năng, Bộ VH-TT&DL sẽ phải tìm người ngoài ngành và tiến hành hiệp thương để mời về lãnh đạo VFF trong hai năm còn lại của nhiệm kỳ VII.

Đăng Duy (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang