'Choáng' với số tiền khủng bầu Đức thu được mỗi ngày nhờ phân bò

author 13:32 16/04/2015

(VietQ.vn) - Trong Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2015 của HAGL, bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) cho biết mỗi ngày ông thu được gần 1 tỷ đồng từ việc tận dụng chất thải.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Với việc tận dụng nguồn thu từ chất thải (phân bò) khoảng 1.000 tấn phân/ngày, mỗi ngày bầu Đức có gần 1 tỷ đồng. Mỗi năm, riêng phân bò đã đã giúp ông chủ tập đoàn HAGL tiết kiệm được trên 300 tỷ đồng.

Theo báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, báo cáo tại đại hội cổ đông thường niên năm 2015, ông Võ Trường Sơn -Tổng giám đốc HAGL Group cho biết, theo kế hoạch kinh doanh năm 2015 mà công ty này đặt ra, doanh thu thuần sẽ tăng 75% so với năm 2014, lên trên 5.340 tỉ đồng, trong đó, doanh thu từ nuôi bò thịt sẽ chiếm gần một nửa (46%), tương ứng với 2.475 tỉ đồng. Đặt chỉ tiêu lãi trước thuế trong năm nay là 2.100 tỉ đồng, tăng 18% so với kết quả lợi nhuận năm 2014.

Tỷ phú nông dân bầu Đức cho rằng đầu tư vào chăn nuôi kỹ thuật cao sẽ không bao giờ lỗ

Tỷ phú nông dân bầu Đức cho rằng đầu tư vào chăn nuôi kỹ thuật cao sẽ không bao giờ lỗ

Định hướng phát triển của Hoàng Anh Gia Lai trong những năm tiếp theo sẽ tập trung nuôi bò. Cụ thể từ nay đến cuối năm 2015, HAGL Group sẽ tăng thêm 13.000 con bò sữa, đồng thời xuất bán 60.000 con bò thịt. Đến cuối năm nay, dự kiến tổng đàn bò của doanh nghiệp này lên đến 100.000 con.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, việc nuôi bò là ngành rất có tiềm năng trong tương lai, Hoàng Anh Gia Lai lại có tiềm lực rất mạnh để phát triển. Chi tiết khá thú vị đó là với việc tận dụng nguồn thu từ chất thải (phân bò) khoảng 1.000 tấn phân/ngày, mỗi ngày HAGL có gần 1 tỷ đồng. Thông tin này trước đó cũng đã từng được bầu Đức chia sẻ với báo giới, theo đó, mỗi năm, riêng phân bò, HAGL "bỏ túi" trên 300 tỷ đồng, theo ghi nhận của báo Dân trí.

Bầu Đức là một trong những đại gia bất động sản đầu tiên ở Việt Nam chuyển hướng sang lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có chăn nuôi công nghệ cao. Tại thời điểm bất động sản Việt Nam khó khăn, bầu Đức đã nhanh chóng rút vốn khỏi các dự án, thậm chí tuyên bố bán phá giá thị trường để chuyển sang “làm nông” với việc trồng cao su, trồng bắp, trồng mía và gần đây là nuôi bò thịt và bò sữa với tự tin cao “chăn nuôi kỹ thuật cao sẽ không bao giờ lỗ”.

Chất thải phân bò giúp tỷ phú bầu Đức kiếm cả tỷ đồng mỗi ngày

Chất thải phân bò giúp tỷ phú bầu Đức kiếm cả tỷ đồng mỗi ngày

HAGL cũng cho biết, Tập đoàn này đang đưa nông nghiệp lên vị trí ưu tiên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh. Theo đó, đây là ngành có tỷ suất lợi nhuận cao khi sản lượng ở vào mức kỳ vọng.

Bầu Đức tính toán: Doanh thu từ lĩnh vực này có khả năng tạo ra dòng tiền lớn và có độ tăng trưởng ổn định, giúp HAGL tránh được các ảnh hưởng tiêu cực từ các ngành kinh doanh truyền thống có tính chu kỳ dài và dễ bị tác động nếu các điều kiện của nền kinh tế trở nên không thuận lợi. Mới đây, không ít các “đại gia” khác trên sàn chứng khoán như Vingroup (VIC), Hòa Phát (HPG) cũng đã quyết định “nhảy” vào nông nghiệp.

Hướng đi của Vingroup chủ yếu là dự án sản xuất sau, quả sạch cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác tại Quảng Ninh; áp dụng công nghệ cao trên các cánh động mẫu lớn để giảm chi phí và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao. Trong khi đó, Hòa Phát lại thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên, dự kiến sẽ cho ra thị trường lô hàng thương mại đầu tiên vào tháng 6/2015.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang