Bầu Đức trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán: Vì sao?

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 25/03/2017

(VietQ.vn) - Việc cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai phục hồi ấn tượng đã giúp bầu Đức trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Nguyên nhân gì đã tạo nên điều đó?

Thông tin trên Zing cho biết, từ giữa tháng 1 đến nay, thị giá cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - HAGL bắt đầu phục hồi trở lại. HAG hiện được giao dịch ở mức 10.000 đồng/cổ phiếu, tăng 88% so với phiên giao dịch đầu tiên của năm 2017.

Ngoài ra cổ phiếu HNG của Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai cũng có mức tăng ấn tượng từ đầu năm 2017 đến nay với thị giá cổ phiếu HNG tăng tới 86%, hiện được giao dịch với giá 11.750 đồng/cổ phiếu. Dù không trực tiếp sở hữu cổ phiếu HNG nhưng qua HAGL, bầu Đức gián tiếp sở hữu hơn 540 triệu cổ phiếu HNG tương đương tỷ lệ 70,45% vốn điều lệ tại HNG.

Nguyên nhân giúp cả 2 mã cổ phiếu HNG và HAG của bầu Đức có đà tăng ấn tượng thời gian qua là có hàng loạt thông tin tích cực liên quan tới các khoản nợ của HAGL đã được cơ cấu lại.

bau-duc-tro-lai-top-10-nguoi-giau-nhat-san-chung-khoan-vi-sao

Cổ phiếu HAG và HNG đã có đà tăng tốt kể từ đầu năm 2017 đến nay. Đồ họa: Quang Thắng/Zing

Theo đó, Tiền phong cho biết, hiện, khoảng cuối 2015, đầu 2016, Tập đoàn HAGL liên tiếp gặp khó trong hoạt động kinh doanh, tài chính cũng như danh tiếng. Cuối năm 2015, tập đoàn này có hơn 8.000 tỷ đồng tiền đi vay. Riêng khoản vay ngắn hạn ngân hàng lên xấp xỉ 3.200 tỷ đồng. Cộng thêm vào đó, HAGL cũng ngốn nhiều tiền xây dựng các dự án dở dang như đầu tư hơn 10.600 tỷ đồng cho việc trồng và chăm sóc cây cao su và cây cọ dầu.

Tuy nhiên, việc tăng giá mạnh của HAG trong thời gian gần đây đã giúp bầu Đức trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán một cách ấn tượng. Và theo nhận xét trên sàn, sự trở lại này dù còn quá sớm để nói là chắc chắn nhưng là điều bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong mỏi.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang