'Bầu Kiên' mạnh mồm như thế nào tại phiên tòa?

author 11:37 16/04/2014

(VietQ.vn) - Tại phiên tòa sáng nay (16/4), ông Nguyễn Đúc Kiên đã trình bày nhiều quan điểm của mình liên quan đến vụ án.

Sự kiện:

Ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) trình bày tại tòa: Tôi bị buộc tội trốn thuế nên yêu cầu người kí văn bản có thẩm quyền Thuế có mặt. Buộc tội kinh doanh trái phép trong khi tất cả các hoạt động kinh doanh đều có phép, nên đề nghị triệu tập Phòng đăng ký kinh doanh HCM và Hà Nội và đại diện các bộ: Công Thương, tài chính, ngân hàng Nhà nước..

Nói tại tòa, bị cáo Kiên cũng đề nghị triệu tập ông Trần Mạnh Hùng, Đỗ Minh Toàn (Chủ tịch Hội đồng tín dụng ACB) và nhiều người khác vì cho rằng những cá nhân, tổ chức trên ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Hơn 20 tháng qua, bị cáo đã gửi nhiều đơn tới cơ quan điều tra, cho rằng mình không có tội, bị oan nên mong muốn tòa xét xử sớm, công khai để xác định thực chất vụ án là gì!

'Bầu Kiên' tại phiên tòa sáng 16/4

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói rằng do không liên quan đến vụ án Huỳnh Thị Huyền Như nên đề nghị tòa án tiếp tục tiến hành phiên xét xử trước 3 tội danh không liên quan đến bị cáo Trần Xuân Giá là kinh doanh trái phép, Trốn thuế, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình thủ tục nhiều luật sư đồng lọat xin hoãn phiên tòa vì các lý do bị cáo Trần Xuân giá vắng và muốn bổ sung thêm hồ sơ.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng tuy không có giấy triệu tập ông Hùng nhưng đã triệu tập Ngân hàng Công thương Việt Nam và Ngân hàng này đã ủy quyền cho luật sư tham gia.

Đối với đề nghị của luật sư xin hoãn phiên tòa vì vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chưa kết thúc, tòa thấy rằng đây là 2 vụ án độc lập về tội danh. Tòa đã triệu tập Huỳnh Thị Huyền Như ra tòa để đối chất trong vụ án này.

Liên quan đến việc bị cáo Trần Xuân Giá viết đơn xin vắng mặt để chưa bệnh, nếu khi có giấy của bệnh viện khẳng định ông Giá bị bệnh không tham dự phiên tòa được thì Tòa sẽ xem xét để hoãn phiên tòa hay không, còn hiện tại, phiên tòa vẫn được xét xử theo kế hoạch.

11h10 tòa tạm nghỉ, 14h chiều nay tòa tiếp tục buổi làm việc thứ 2.

Phòng Báo chí tác nghiệp mất điện bất ngờ!

Sáng nay, khi thư ký phiên tòa báo cáo danh sách bị cáo và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên qua được triệu tập thì phòng tác nghiệp của báo chí bỗng nhiên bị mất điện, hàng chục phóng viên ngơ ngác trước tình huống này.

Ông Trần Xuân Giá vắng mặt

Chủ tọa cho biết bị cáo Trần Xuân Giá (cựu chủ tịch Ngân hàng ACB) xin vắng mặt vì đang bị bệnh. Ông Giá đề nghị  được xét xử vắng mặt.

Tại cáo trạng lần 2, Viện KSND Tối cao vẫn truy tố Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, bị truy tố 4 tội danh: “kinh doanh trái phép”; “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trốn thuế”.

Còn hai bị can Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội; Nguyễn Thị Hải Yến, Kế toán trưởng Cty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị can Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, đều nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB; Lý Xuân Hải, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB; Phạm Trung Cang, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT ACB; Huỳnh Quang Tuấn, nguyên thành viên thường trực HĐQT ngân hàng ACB bị truy tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tổng số tiền thiệt hại do 9 bị can gây ra trong vụ án này là 1.695,6 tỷ đồng.

 

 

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang