Bầu Kiên ốm trong tù, vợ chồng kiếm trăm tỷ đồng trong tháng 8

author 16:46 30/08/2017

(VietQ.vn) - Dù đang ốm nằm trong tù nhưng với số cổ phiếu hiện có ở ngân hàng ACB, bầu Kiên cùng vợ vẫn “đút túi” trăm tỷ đồng tháng này.

Vietnamnet thông tin, bầu Kiên hiện đang điều trị bệnh ở bệnh viện nên một phiên tòa liên quan đến bầu Kiên đã tạm hoãn.

Mới đây, xác nhận với Báo Đất Veietj, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng -Tổng cục trưởng Tổng cục VIII cho biết: "Trước khi vào tù bầu Kiên cũng đã bị bệnh tim và cao huyết ao. Nhưng càng vào đây thì bệnh lại càng nặng, huyết áp bầu Kiên luôn luôn rất cao. Trạm xá ở đây không chữa được nên chúng tôi phải đưa lên bệnh viện điều trị".

bau-kien-om-trong-tu-vo-chong-kiem-tram-ty-dong-trong-thang-8

 Vợ chồng bầu Kiên. Ảnh: Vietnamnet

Bầu Kiên từng là sếp ngân hàng lớn nhưng đã vướng vào lao lý. Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên là 30 năm tù. Phạt bổ sung tiền trốn thuế 75 tỷ đồng và thêm 100 triệu đồng cho hành vi lừa đảo. Đồng thời, bầu Kiên còn bị cấm tham gia hoạt động ngân hàng trong năm năm sau khi ra tù

Theo Vietnamnet, hiện bầu Kiên vẫn đang nắm giữ hơn 31 triệu cổ phiếu của ngân hàng ACB. Vợ bầu Kiên là bà Đặng Ngọc Lan cũng sở hữu một lượng lớn cổ phiếu, nhiều hơn số cổ phiếu của bầu Kiên.

Tổng cộng, 2 vợ chồng bầu Kiên nắm giữ khối tài sản trị giá khoảng 1,8 ngàn tỷ đồng, tăng vài trăm tỷ đồng so với thời điểm ông trùm ngân hàng này bị bắt.

Trước đó, Trí thức trẻ thông tin, từ mức 25.900 đồng/cổ phiếu, thông tin ông Kiên bị bắt đã khiến ACB giảm xuống còn 21.140 đồng/cổ phiếu, tức mất 19% giá trị. Thậm chí, 1 tháng sau đó, cổ phiếu này chỉ giao dịch quanh mốc 15.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Kể từ đó đến nay đã vừa tròn 5 năm ông Kiên rơi vào vòng lao lý. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn của ACB khi hàng loạt lãnh đạo từ nhiệm và bị khởi tố. Tổng tài sản qua 1 năm đã "bốc hơi" mạnh, từ mức 256 nghìn tỷ đồng (30/6/2012) xuống còn khoảng 169 nghìn tỷ đồng (30/6/2013).

Nhờ những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, ngân hàng này đã từng bước được vực dậy, bước qua khó khăn. Và điều đặc biệt, giá cổ phiếu của ACB trong 5 năm qua cũng có bước đột phá mạnh mẽ.

Loạt xe Honda, Mazda, Toyota giảm giá 200 triệu, người mua ‘sốc’ nặng(VietQ.vn) - “Như bị móc túi”, “tiếc đứt ruột”… là những gì mà những người lỡ mua xe trước khi xe giảm giá đang cảm nhận.

Từ mức 21.140 đồng, có thời điểm xuống mức hơn 12.000 đồng nhưng đến nay, ACB đã từng bước được vực dậy. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8/2017, ACB chạm mức 26.200 đồng mỗi cổ phiếu, tăng 5.060 đồng so với thời điểm bầu Kiên bị bắt.

Cổ phiếu ACB khởi sắc nhờ vào những kết quả kinh doanh khá tốt và quy mô tăng khá mạnh trở lại dưới thời nhà ông Trần Mộng Hùng. Sau sự cố, ông Trần Hùng Huy (con trai ông Trần Mộng Hùng) giữ chức vụ chủ tịch HĐQT, trong khi đó ông Hùng và bà Đặng Thu Thủy (mẹ ông Huy) là thành viên HĐQT.

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang