Bay khám phá 3 điều tuyệt vời nhất tại Jeju – Hàn Quốc vào mùa hè này

author 16:49 28/05/2019

(VietQ.vn) - Đâu là những “mảnh ghép” khiến Jeju trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở xứ sở Kim Chi?

Là hòn đảo núi lửa lớn nhất Hàn Quốc, Jeju được xem như là địa danh du lịch, nghỉ dưỡng bậc nhất xứ Hàn. Được gọi bằng những mỹ từ như "thiên đường của tình yêu", "hòn đảo hòa bình", hay "đảo Hawaii của Hàn Quốc", dưới đây là 3 điều khiến du khách không thể cưỡng lại sự cuốn hút của Jeju.

Phong cảnh cuốn hút

Jeju là thiên đường biển đảo nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với bốn mùa rõ rệt. Bởi vậy, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp như châu Âu của hòn đảo này xuất hiện trong vô số bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Jeju là Samgumburi Park, một tổ hợp cảnh sắc độc đáo như cánh đồng cỏ lau thơ mộng xen kẽ với chòi gỗ hay rừng lá phong đẹp cuốn hút.

Cánh đồng cỏ lau đẹp như tranh vẽ tại Samgumburi Park (Nguồn: Trazy.com)

Ngoài ra, Jeju còn hấp dẫn du khách bởi đỉnh núi Hallasan -  là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ hàng ngàn năm trước có độ cao 1950m so với mực nước biển. Nhờ địa chất độc đáo mà nơi đây đã hình thành nên một hệ sinh thái đặc biệt, với hàng ngàn loài động thực vật phong phú, nổi bật hơn cả là rừng cây linh sam lớn nhất thế giới cùng với sự đa dạng của sinh vật vùng núi cao.

Các địa điểm khác như đảo Udo – địa điểm đón bình minh cực đẹp, hang động Manjanggul - nơi du khách có thể khám phá một thế giới ngầm dưới lòng Jeju đầy huyền bí, ghềnh đá đĩa Jisatgae độc đáo, bờ biển Hyeopjae nổi tiếng với làn nước xanh ngọc đẹp mắt,… cũng là những nơi bạn nên ghé thăm khi đến “Hawaii của Hàn Quốc”.

Ẩm thực đặc biệt

Bởi được thiên nhiên ban tặng địa thế gần biển, ẩm thực Jeju nổi tiếng với những những món ăn làm từ cá và hải sản.

Nếu bạn đủ can đảm, hãy thử món ăn làm từ cá nóc – loại nguyên liệu “thách thức tử thần” tại Jeju. Để có được những miếng cá nóc thơm ngon phục vụ du khách, đầu bếp phải trải qua nhiều giai đoạn huấn luyện đặc biệt, phải có chứng chỉ hành nghề chế biến cá nóc bởi đây là loại cá có lớp da rất độc. Thưởng thức món ăn “cực độc” làm từ cá nóc chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi bạn đặt chân đến Jeju đấy.

Món cá nóc “cực độc”tại Jeju

Ngoài ra, món thịt lợn đen nướng là món ăn không thể không thưởng thức khi ghé thăm hòn đảo này. Khác với những món thịt heo nướng khác, thịt heo đen Jeju không cần tẩm ướp bất kỳ gia vị nào mà ăn kèm nước chấm làm từ cá cơm kết hợp với tỏi, ớt. Với thời tiết tuyệt vời tại Jeju, vừa thưởng thức thịt nướng, vừa nhâm nhi vài ly rượu Soju cay cay hẳn sẽ khiến bữa tiệc của bạn thêm phần hào hứng.

Ngoài ra Jeju còn nổi tiếng với gỏi nước Jari, canh cá hố, canh Seongge (canh trứng nhím biển với rong biển), bánh Bingddeok,…

Kiến trúc đẹp mắt

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, Jeju còn thu hút du khách bởi nhiều công trình kiến trúc nhân tạo mang vẻ đẹp hiện đại lẫn cổ kính. Nếu yêu thích vẻ đẹp truyền thống, bạn có thể ghé qua làng dân tộc Seongeup – địa danh được coi là bảo tàng sống tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.

Bảo tàng vũ trụ hàng không đang sở hữu và trưng bày hơn 30 chiếc máy bay đã qua sử dụng (Nguồn: Fiveprime)

Còn nếu bạn “trót” yêu thích khoa học thì không nên bỏ qua bảo tàng vũ trụ hàng không Jeju, nơi đang sở hữu và trưng bày hơn 30 chiếc máy bay đã qua sử dụng, 270 mảnh thiên thạch, 88 mô hình vệ tinh và các đầu đạn tên lửa.  Ngoài ra, bảo tàng còn tổ chức nhiều khóa học về vũ trụ ngắn hạn đầy thú vị như ngắm các chòm sao, khám phá sự bí ẩn của vũ trụ qua các chuyến đi vào không gian ảo ở phòng trải nghiệm 5D, tạo tên lửa nước, tự tạo mô hình máy bay và cắm trại ngoài không gian…

Vào khoảng tháng 5, 6, khi thời tiết Jeju bước vào mùa hè khiến việc du lịch hòn đảo tuyệt đẹp này trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Đặc biệt, theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, bắt đầu từ 5/2017, du khách Việt Nam đi du lịch ở đảo Jeju sẽ được miễn visa, chỉ cần hành khách có lịch trình tham quan Jeju và quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc Gimhae.

Hiện nay, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế vào dịp hè cao điểm, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang lên kế hoạch triển khai đường bay đến Jeju theo chặng khứ hồi Hà Nội – Jeju vào đầu tháng 6/2019. Trước đó, Hãng đã triển khai đường bay đầu tiên tới Hàn Quốc theo chặng khứ hồi Hà Nội – Incheon, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo hành khách trong và ngoài nước về chất lượng dịch vụ.

Liên tục khai trương đường bay tới các điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng đúng lúc nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch của du khách trong giai đoạn cao điểm nói riêng, và góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại song phương nói chung.

Là Hãng hàng không có dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang