7 người đã tử vong do nhiễm vi khuẩn từ heroin hắc ín

authorHương Giang 07:05 07/12/2019

(VietQ.vn) - Các quan chức y tế từ Hạt San Diego cho biết, 9 người nhập viện vì bệnh cơ, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn đe dọa tính mạng, liên quan đến việc sử dụng heroin hắc ín, khiến 7 người tử vong.

Từ ngày 2/10 đến ngày 24/11, 9 người đã được đưa vào bệnh viện với bệnh nhược cơ, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn đe dọa tính mạng nghiêm trọng, Cơ quan Dịch vụ Nhân sinh và Sức khỏe San Diego cho biết trong một thông cáo. Bệnh nhân có độ tuổi từ 19 đến 57 tuổi và 5 người trong số đó là nam giới.

Các quan chức nói rằng họ không biết heroin hắc ín có nguồn gốc từ đâu, nhưng họ hiện đang điều tra và cảnh báo nhiều trường hợp có thể xảy ra. Heroin hắc ín là một chất dính giống như hắc ín được sử dụng cho mái nhà chống nước, chủ yếu được sản xuất ở Mexico và bán ở miền Tây Hoa Kỳ.

Màu tối của nó xuất phát từ quá trình đập nhanh hơn so với heroin trắng. Bởi vì điều này, các tạp chất có thể bị bỏ lại phía sau dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh nhược cơ.

Các quan chức y tế San Diego cho biết 9 người nhập viện vì bệnh nhược cơ, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn đe dọa tính mạng, liên quan đến việc sử dụng heroin hắc ín. (Ảnh: Heroin hắc ín bị Cơ quan Thực thi Ma túy Hoa Kỳ thu giữ)

Myonecrosis là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Clostridium gây ra, đe dọa tính mạng tấn công các mô mềm. Vi khuẩn tạo ra độc tố gây tổn thương mạch máu, hình thành cục máu đông và buộc tim co bóp ít thường xuyên hơn. Ngoài ra, chất độc tạo ra một loại khí có thể bị mắc kẹt trong mô cơ gây chết mô, được gọi là khí hoại thư.

Các dấu hiệu ban đầu bao gồm đau, sốt, mệt mỏi và mất nước với các triệu chứng sau đó bao gồm sưng, phồng rộp, da chuyển sang màu đỏ sẫm hoặc tím. Điều này có thể dẫn đến việc phải cắt bỏ các chi, thậm chí là tử vong. Đây là một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp ảnh hưởng đến 1 trong 1.000 đến 3.000 người mỗi năm ở Hoa Kỳ, theo Tổ chức Rối loạn hiếm gặp.

Một trường hợp nhiễm độc vết thương cũng liên quan đến việc tiêm heroin hắc in, đã được báo cáo tại Hạt San Diego vào tháng Mười. Nhiễm độc vết thương là một bệnh hiếm gặp nhưng nghiêm trọng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào vết thương và tạo ra độc tố. 

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra những lợi ích tiềm năng của dầu cá(VietQ.vn) - Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng nếu sử dụng dầu cá đúng cách sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe cho con người về các mặt như thị giác, trí não, xương khớp,...

Chất độc tấn công các dây thần kinh của cơ thể, khiến nó ngày càng khó thở, có thể dẫn đến tử vong. Trên toàn miền Nam California, 13 trường hợp nhiễm độc vết thương có thể xảy ra và được xác nhận đã được báo cáo kể từ ngày 1/9.

"Những người sử dụng heroin hắc ín không chỉ có nguy cơ tử vong cao hơn do quá liều, mà còn dễ bị bệnh về cơ và bệnh nhiễm độc vết thương", Tiến sĩ Wilma Wooten, giám đốc y tế công cộng, cho biết trong một tuyên bố.

Đầu năm nay, một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đã cảnh báo rằng sự gia tăng sử dụng heroin hắc ín trong cuộc khủng hoảng opioid có thể dẫn đến nhiều trường hợp ngộ độc hơn.

Báo cáo cho biết 353 trường hợp mắc bệnh nhiễm độc đã được báo cáo cho CDC từ năm 2001 đến năm 2016, trong đó có 29 trường hợp từ California và 15 trường hợp từ San Diego.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang