Bayern Munich vô địch sớm Bundesliga gửi lời thách thức tới Barcelona

author 10:53 27/04/2015

(VietQ.vn) - Bayern Munich đã chính thức đoạt chức vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu sau khi Wolfsburg bất ngờ ngã ngựa trước Monchengladbach.

Bayern Munich mừng chức vô địch Bundesliga sớm 4 vòng

Trận đấu muộn vòng 30 Bundesliga, trước một Monchengladbach đang có phong độ cao, Wolfsburg đã phải chịu thất thủ 0-1, qua đó tự tay dâng ngôi vương cho Bayern Munich.

Cụ thể, Hùm xám xứ Baravia đã chính thức có được chiếc đĩa bạc mùa này bởi đang bỏ xa Wolfsburg đến 15 điểm trên BXH, trong khi mùa giải chỉ còn 4 trận đấu phía trước.

Như vậy sau 30 vòng đấu, Bayern Munich có được 76 điểm trong khi Wolfsburg mới chỉ có 61 điểm. Trên lý thuyết, Wolfsburg đã hết cơ hội soán ngôi “hùm xám” bởi vì khoảng cách giữa hai đội lên tới 15 điểm trong khi Bundesliga 2014-15 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là chính thức hạ màn.

Vô địch sớm tại Bundesliga tạo cơ hội cho thầy trò Pep Guardiola tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League và là cú hích lớn về mặt tinh thần.

So với Barca, đội bóng vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga, rõ ràng Bayern Munich có lợi thế hơn nhiều về thể lực lẫn điều kiện chuẩn bị cho hai trận bán kết. Tuy vậy, nên nhớ rằng, mùa giải năm ngoái, thầy trò Pep Guardiola cũng vô địch Bundesliga từ tháng 4 nhưng rồi thảm bại trước Real Madrid ở bán kết.

Đây là danh hiệu vô địch quốc gia Đức thứ 25 trong lịch sử của Bayern Munich. “Hùm xám xứ Bavaria” cũng lập được cú hat-trick với mùa thứ ba liên tiếp giành vị trí số 1 ở làng cầu hay nhất châu Âu hiện nay, trong đó, Bayern còn lập được kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở mùa bóng năm ngoái khi lên ngôi vô địch sớm… bảy vòng!

Với HLV Guardiola, đây là lần thứ năm trong sự nghiệp cầm quân, ông thầy trẻ người Tây Ban Nha giành được danh hiệu vô địch quốc gia, gồm ba lần thành công ở La Liga với Barcelona và hai mùa gần nhất ở Bundesliga cùng Bayern Munich. Ông hiện đã có trong tay 19 danh hiệu lớn ở làng bóng châu Âu và thế giới.

Bastian Schweinsteiger trở lại và ghi bàn là một tín hiệu lạc quan cho Bayern sau một thời gian dài khủng hoảng nghiêm trọng lực lượng vì chấn thương. Nếu các trụ cột khác như Franck Ribery, Arjen Robben, David Alaba… bình phục sớm, Bayern sẽ không còn phải lo lắng gì cho mục tiêu giành “cú ăn ba” mùa này khi ở thời điểm hiện tại, họ đã vào đến bán kết hai giải đấu Cúp Quốc gia Đức và Champions League.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang