Bé 1 tuổi chi chít vết cào cấu khi đi nhà trẻ: Xác định được nguyên nhân nhập viện

author 14:46 23/10/2015

(VietQ.vn) - Cháu Bùi Như Ý (1 tuổi, ở Pleyku) nhập viện sau khi trên mặt xuất hiện nhiều vết cào cấu lúc đi học về. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác là do viêm phế quản.

Trước đó, chiều 20/10 khi đến nhà trẻ Họa My (số 7, Nguyễn Hữu Thọ, Pleiku)  để đón con, Chị Đào Thị Hạnh (mẹ của cháu Như Ý) phát hiện trên vùng mặt, hai cánh tay, cổ và vùng lưng cháu bé xuất hiện dày đặc các vết rách xước giống như bị cào cấu, có vết ăn sâu vào phần thịt. Khi về nhà, Như Ý khóc quấy và có biểu hiện nóng sốt. Gia đình đã đưa đến bệnh viện để khám và được phát thuốc cho về nhà điều trị. Sau 1 ngày (tức 21/10), gia đình trình báo công an. Sau khi xác minh, cơ quan công an kết luận, cháu bé bị các bạn học cùng lớp cào cắn.

Được biết, lớp học ngày 20/10 của cháu Bùi Như Ý có hai cô trông coi với sĩ số hơn 30 bé. Cô Nguyễn Thị Phượng, người trực tiếp chăm sóc cháu Ý cho biết thời gian cháu Ý bị bạn cào, cắn khoảng 16 giờ ngày 20/10, lúc đó cô Phượng đang đi lấy nước để lau sạch cho các cháu.

Bé 1 tuổi chi chít vết cào cấu khi đi nhà trẻ: Nhập viện vì viêm phế quảnNhư Ý nhập viện vì viêm phế quản chứ không phải do vết cắn trên mặt của các bạn

Điều dư luận quan tâm là tại sao vết cào cấu của trẻ con với nhau lại khiến cháu bé phải nhập viện vì nóng, sốt? Trả lời Chất lượng Việt Nam sáng 23/10, bà Trần Thị Kim Sương – chủ nhà trẻ Họa My cho biết , Như Ý nhập viện không phải do những vết thương do các bạn cào cấu trên mặt. Trước đó, cháu bé bị ốm sốt siêu vi từ ngày 18-19/10. Ngày 20/10 – ngày xảy ra sự việc, các cô trông trẻ vẫn nhận được thuốc từ gia đình cháu bé nhờ giáo viên cho uống.

“Chúng tôi gồm đại diện phòng giáo dục, công an, các cô giáo trong lớp đến thăm cháu trong bệnh viện nhưng không gặp mẹ Như Ý. Khi hỏi về lý do điều trị, các bác sĩ cho biết, cháu nhập viện vì viêm phế quản, vết thương trên mặt không liên quan đến việc cháu bị ốm sốt”, bà Sương chia sẻ.

Tuy nhiên, chủ cơ sở mầm non này cho biết, toàn bộ chi phí điều trị cho cháu bé sẽ được nhà trường đứng ra thanh toán cho dù nguyên nhân nhập viện của cháu bé không xuất phát từ vết cào cắn trên mặt Như Ý.

“Việc các cháu đánh nhau cũng chỉ là rủi ro không ai muốn nhưng tôi cũng xin nhận trách nhiệm vì đã để việc đó xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục thiếu sót và chỉnh đốn giáo viên trong công tác bảo vệ an toàn cho các cháu. Sắp tới chúng tôi sẽ lắp hệ thống camera để kiểm soát việc này tốt hơn”, chủ cơ sở mầm non Họa My nói.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang