Bé 13 tháng ngã chấn thương sọ não: Đình chỉ điểm trông giữ trẻ

author 18:56 16/10/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc bé 13 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu kéo ngã khiến cháu bị chấn thương sọ não, hiện chính quyền địa phương đã ra quyết định điểm trông trẻ nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ bé 13 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu kéo ngã dẫn đến chấn thương sọ não đang gây xôn xao dư luận, sáng  nay ngày 16/10, sau khi làm việc với các bên liên quan, UBND phường Lê Bình, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của điểm trông trẻ Kiều Ngân (nơi xảy ra  vụ việc) để các cơ quan tiến hành xác minh.

Hiện điểm trông trẻ Kiều Ngân – nơi xảy ra vụ việc bé 13 tháng tuổi bị ngã chấn thương sọ não đã bị đình chỉ hoạt động

Hiện điểm trông trẻ Kiều Ngân – nơi xảy ra vụ việc bé 13 tháng tuổi bị ngã chấn thương sọ não đã bị đình chỉ hoạt động

Trao khi đó, tiếp xúc với PV báo Tuổi Trẻ ở phía ngoài khu vực hồi sức sau mổ của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, có rất đông ông bà nội ngoại, cha mẹ, bà con của bé Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi) đang chờ tin của bé. Chị Lê Thúy Oanh (mẹ bé Phát) kể trong nước mắt: "Tui buôn bán nhỏ ngoài chợ, cha nó làm nghề tài xế nên đâu có thời gian giữ con. Bốn ngày trước gia đình mới quyết định đem con đi gửi ở nhóm trẻ cô Kiều do chị bé 4 tuổi cũng gửi ở đây.

Sáng 15/10, Phát ngủ dậy vẫn bình thường, sau khi làm vệ sinh, cho con ăn cháo ở nhà, tui đem con gửi và ra chợ bán. Đến khoảng 12h trưa thì cô ở nhóm trẻ gọi nói Phát bị bệnh tới đón về. Đến nơi tui thấy thân mình con đã mềm oặt nên tức tốc đưa ra trạm y tế. Trạm y tế kêu chuyển lên bệnh viện quận, rồi ra Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Tại đây bác sĩ kêu đi chụp X-quang và CT thì nói bé bị tụ máu ngoài màng cứng. Sau đó chuyển qua Bệnh viện Đa khoa trung ương để mổ, tới 4h con tui mới qua tới đây thì đã hôn mê rồi. Bác sĩ đưa vào phòng mổ đến giờ vẫn chưa tỉnh". Cũng theo lời chị Oanh, lúc đến đón con, cô Kiều ở điểm giữ trẻ tai nạn của cháu là do sơ ý bị ngã.

Cô Kiều làm việc với UBND phường vào sáng 16/10 để làm rõ vụ việc bé 13 tháng tuổi ngã chấn thương sọ não

Cô Kiều làm việc với UBND phường vào sáng 16/10 để làm rõ vụ việc bé 13 tháng tuổi ngã chấn thương sọ não

Trong khi đó, chị bé Phát và nhiều bé khác lại kể do bé Phát không chịu ăn nên cô nắm tóc kéo ngược ra sau khiến cậu bé 13 tháng tuổi hoảng sợ bỏ chạy. Lúc này, cô Kiều bèn rượt theo nắm cổ áo làm bé ngã ra sau. "Tôi bức xúc là sau khi sự việc xảy ra, các cô ở đây không báo ngay cho gia đình hay đưa bé ra chỗ y tế kiểm tra, để đến khi bé như vậy mới báo gia đình tới?", chị Oanh nói.

Trong khi đó, trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, cha cháu Phát cho biết sáng nay, vợ chồng cô Kiều đã vào thăm bé và hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân khiến cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, cô Kiều xua tay nói: “Tôi không biết, không có liên quan, chỉ tới thăm hỏi thôi”.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của bé Phát, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch -Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết, cháu bé 13 tháng tuổi này nhập viện lúc 15h45 ngày 15/10 trong tình trạng có vết xây xát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái, chụp CT thấy có máu tụ dưới màng cứng bán cầu não phải.

Gia đình cháu bé bị chấn thương sọ não tập trung rất đông để chờ tin ở Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ

Gia đình cháu bé bị chấn thương sọ não tập trung rất đông để chờ tin ở Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, hiện bé vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng nặng. Được biết, trong thời gian bé được cấp cứu và điều trị, bà Bùi Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình cháu Phát 2 triệu đồng do hoàn cảnh gia đình của bé hiện rất khó khăn.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang