Cà Mau: Bé 15 tháng tuổi tử vong đáng ngờ, gia đình ‘quây’ bệnh viện

author 09:15 23/08/2015

(VietQ.vn) - Cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải (P.7, TP.Cà Mau) tắc trách dẫn đến bé 15 tháng tuổi tử vong, gia đình bé đã "quây" bệnh viện tư này để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, khoảng 8h sáng ngày 22/8, sau khi được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải sang bệnh viện Sản nhi (TP Cà mau) để điều trị bệnh, bé Châu Bảo Anh (ngụ ấp 6, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) đã đột ngột qua đời. Cho rằng bệnh viện tắc trách nên dẫn đến sự việc đau buồn, gia đình bé Anh đã tập trung ở hai bệnh viện trên để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháu bé 15 tháng tuổi tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải Cà Mau, nơi bé 15 tháng tuổi được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và điều trị

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải Cà Mau, nơi bé 15 tháng tuổi được các bác sĩ chẩn đoán bệnh và điều trị

Chia sẻ với báo Lao Động, mẹ của bé, chị Đoàn Cẩm Tú khóc kể: Hôm 21/8, cháu Anh bị sốt và tiêu chảy nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải khám bệnh. “Các bác sĩ nói cháu bị sốt tiêu chảy nhiễm trùng và cho nhập viện để điều trị, đến sáng nay thì họ (bác sĩ bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải) chỉ thông báo nhanh là con tôi trở bệnh nặng, phải chuyển gấp qua bệnh viện Sản nhi cấp cứu, sau khi đưa qua, gia đình tôi nhận được tin con đã mất”, chị Tú nói.

Ông Châu Văn Chiểu (ông nội bé Anh) giận giữ nói: “Lúc mới vào họ nói là chữa trị được… Nếu như họ thấy khả năng của mình không chữa trị được cho cháu tôi, phải báo sớm để gia đình chuyển cháu đi bệnh viện lớn của Nhà nước thì tính mạng cháu tôi chắc không như thế này”.

Trao đổi với báo Thanh Niên về vụ việc cháu bé tử vong bất ngờ trong bệnh viện, bác sĩ Ông Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, cho biết khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán cháu Anh bị tiêu chảy nhiễm trùng, chỉ định điều trị kháng sinh qua đường tĩnh mạch.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Cà Mau nơi bé 15 tháng tuổi được chuyển từ BVĐK Hoàn Mỹ Minh Hải sang điều trị đã tử vong

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Cà Mau nơi bé 15 tháng tuổi được chuyển từ BVĐK Hoàn Mỹ Minh Hải sang điều trị đã tử vong

Đến khoảng 17h ngày 21/8, cháu Anh sốt (39 độ), tiêu chảy nhưng không bị mất nước nên được bù nước bằng đường uống và tiếp tục điều trị kháng sinh. Khoảng 2h sáng ngày 22/8, cháu giảm sốt nhưng quấy khóc, vẫn còn tiêu chảy, bác sĩ tiếp tục bù nước và cho uống kháng sinh, không xử lý gì thêm.

Đến 7h cùng ngày, cháu Anh mệt, vật vã, nhịp tim nhanh, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải đã mời hội chẩn liên khoa nhận định cháu bị “sốc nhiễm trùng”. Sau đó, bệnh viện có liên hệ với bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để chuyển cháu sang cấp cứu nhưng cháu Anh đã tử vong.

Nói về nguyên nhân dẫn đến bé 15 tháng tuổi tử vong, vị bác sĩ này cho rằng: “Cháu Châu Bảo Anh mới 15 tháng tuổi nhưng trông bụ bẫm do đó diễn tiến bệnh rất nhanh khác với bình thường nên gây khó trong quá trình chẩn đoán bệnh lý một cách chính xác. Theo nhận định lâm sàng bé tử vong do “Sốt nhiễm trùng”. Ngoài ra, do cơ địa của bé nên có thể bé đáp ứng chậm với thuốc. Hiện bệnh viện chưa ghi nhận lỗi trong quá trình điều trị và sẽ thông báo sau khi tiến hành họp Hội đồng y khoa để tìm làm rõ nguyên nhân sự việc trong thời gian nhanh nhất".

Người nhà bé 15 tháng tuổi ‘vây’ bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé tử vong bất ngờ

Người nhà bé 15 tháng tuổi ‘vây’ bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé tử vong bất ngờ

Được biết sau khi được vận động, gia đình đã đưa thi thể cháu Anh về quê lo hậu sự. Chiều 22/8, theo thông tin từ UBND xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải đã đến chia buồn và hỗ trợ gia đình cháu Anh 40 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang