Bé trai 3 tháng tuổi khóc ngất, tử vong sau 4 phút tiêm vắc xin

author 06:38 21/10/2015

(VietQ.vn) - Chưa đầy 4 phút sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, cháu bé 3 tháng tuổi yếu dần và tử vong ngay sau đó. Vụ việc bé tử vong sau khi tiêm vắc xin này hiện đang gây xôn xao dư luận Nghệ An.

Trao đổi với báo Dân Trí vào chiều 20/10, ông Vi Thái Điệp - Chủ tịch UBND xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận có vụ việc một bé 3 tháng tuổi chết trong khi tiêm vắc xin tại địa bàn xã này. Cũng theo ông Điệp, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân về cái chết của cháu bé.

Theo lời ông Điệp, "Sự việc cháu bé 3 tháng tuổi chết tại Trạm xá là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của cháu là do tiêm vắc xin hay như thế nào thì tôi vẫn chưa rõ. Hiện cơ quan chức năng liên quan đang điều tra vụ việc này".

Vụ việc bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin đang gây xôn xao dư luận tỉnh Nghệ An

Vụ việc bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm phòng vắc xin đang gây xôn xao dư luận tỉnh Nghệ An. Ảnh minh họa

Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 20/10, tại Trạm y tế xã Quang Phong. Cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin là Lô Tuấn Trường (SN 4/7/2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong). Được biết, trước khi tiêm vắc xin, thể trạng sức khỏe cháu bé rất bình thường, không có biểu hiện sốt.

Chia sẻ về vụ việc đau lòng, anh Lô Văn Mười, bố của nạn nhân, cho biết thêm: “Khoảng 9h ngày 20/10, vợ chồng tôi đưa con trai đi tiêm chủng vắc xin, trước khi đi con trai tôi sức khỏe bình thường. Sau tiêm khoảng 4 phút thì con tôi bỗng khóc đúng 3 tiếng rồi ngất đi, rồi tử vong ngay sau đó”. 

Trong khi đó, trao đổi với báo Vietnamnet vào chiều cùng ngày, ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc trẻ tử vong sau khi tiêm phòng. Được biết, vắc xin sử dụng tiêm cho cháu bé là loại vắc xin 5 trong 1 do một Trạm phó Trạm Y tế xã Quang Phong trực tiếp tiêm. Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn Haemophilus influenzae týp b ở trẻ em.

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh

Trong khi đó, ông Lê Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết: "Ngay trong trưa 20/10, Sở Y tế đã lập đoàn nghiệp vụ gồm cán bộ phòng y tế dự phòng, nghiệp vụ y, bệnh viện Sản Nhi về tận địa phương để xác minh. Dự kiến khoảng ngày 22/10, hội đồng chuyên môn sẽ có cuộc họp kết luận nguyên nhân tử vong của cháu Trường. Tùy theo mức độ, trường hợp cần thiết sẽ có sự tham gia của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế”.

Ông Hà cho biết thêm, ông đã chỉ đạo phải điều tra khách quan, yêu cầu giám định tử thi để xác định chính xác nguyên nhân trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin nói trên. Hiện thi thể cháu bé đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng.  Được biết, , đây là trường hợp đầu tiên trẻ tử vong sau khi tiêm Quinvaxem.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang