Bé 6 tháng tuổi bị bỏng sâu nhiễm trùng vì đắp lá trầu không trị khò khè

author 12:14 14/12/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái 6 tháng tuổi đã bị bỏng nặng và nhiễm trùng vùng ngực khi được người thân trị khò khè bằng cách đắp lá trầu không lên ngực.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM cho hay đã khám cho một bé gái 6 tháng tuổi được mẹ đưa vào viện vì ngực trẻ bị “đo đỏ” và có thiếu máu.

Bé 6 tháng tuổi bỏng nặng vì người thân đắp lá trầu không chữa khò khè. Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên khi lật áo trẻ lên, bác sĩ Sang giật mình vì đó là vết bỏng. Lớp da trên ngực bé đã bị lột, vết thương đang chảy dịch và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, khi bác sỹ gặng hỏi mẹ bé mới thú thật là từ ba tháng tuổi, bé gái đã sổ mũi và hay khò khè về đêm, đi chữa dưới Cần Thơ nhiều lần nhưng không khỏi. Bà nội bé đi hỏi ở đâu được thông tin là dùng lá trầu không hơ nóng đắp lên sẽ giúp giảm khò khè.

Khi bố mẹ bé đi làm thì bà nội ở nhà tự hơ và đắp lên ngực bé. Khi đắp lên thì bé quằn quại và khóc liên tục cả ngày. Đến chiều, bà nội sốt ruột nên gọi điện cho mẹ bé đang đi làm công nhân về đưa bé đi khám. Về nhà, mẹ bé thấy tình trạng của bé thì lặng người đi, tức tốc bế con chạy ra bến xe bắt xe lên TP.HCM khám.

Đồ chay giả mặn: Những góc khuất kinh hoàng(VietQ.vn) - Để đáp ứng nhu cầu muốn ăn chay nhưng lại giống đồ mặn nhiều người đã sử dụng những hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để chế biến đồ chay.
Bác sỹ Sang chia sẻ thêm đã từng tiếp nhận 4,5 trường hợp trẻ bị bỏng vì hơ lá trầu không đắp lên người nhưng chỉ bỏng nhẹ, trường hợp nặng như bé gái này là lần đầu tiên. Điều đau đớn hơn cả là ngực bé gái sẽ không tránh khỏi vết sẹo lớn, ảnh hưởng thẩm mỹ khi trưởng thành.

Theo bác sỹ Sang, không có bằng chứng kể cả Đông y về việc chữa sổ mũi, khò khè bằng lá trầu không. Các phụ huynh nên cẩn thận khi tin dùng các bài thuốc dân gian vì xảy ra hậu quả, con em là người gánh chịu. 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang