Bé còn nguyên dây rốn bị nhét vào bao tải ven ruộng, kiến bu đầy người

author 11:14 09/06/2016

(VietQ.vn) - Bé bị bỏ rơi trong một bao tải vứt bên bờ ruộng cánh đồng lúa buôn Drung trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn và kiến bu khắp người.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công Lý, ngày 8/6, ông Ama Liệu - Trưởng Công an xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắk Lắk) xác nhận một người đàn ông trong lúc đi thả lưới đã phát hiện một em bé bị bỏ rơi trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn,, kiến bu đầy người ở ngay trên bờ ruộng.

Khi được phát hiện, bé bị bỏ rơi khóc lóc thảm thiết vì kiến bu đốt đầy người

Khi được phát hiện, bé bị bỏ rơi khóc lóc thảm thiết vì kiến bu đốt đầy người. Ảnh minh họa

Cụ thể vào khoảng 5h10 sáng ngày 7/6, khi ngang qua cánh đồng lúa buôn Drung để đi giăng lưới, ông Yo Tra, trú tại buôn Drung, xã Yang Tao (huyện Lắk) phát hiện thấy một chiếc bao tải để ngay bên bờ ruộng và nghe có tiếng khóc. Thấy tò mò, ông Yo Tra lại gần kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé trai sơ sinh nặng gần 3kg ở trong đó.

Em bé bị bỏ rơi vẫn còn nguyên dây rốn và kiến bu khắp người. Ngay sau đó, ông đã hô hoán người dân đồng thời gọi cho Công an xã tới làm việc. Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Công an xã nhanh chóng có mặt rồi chuyển bé tới bệnh viện Đa khoa huyện Lắk để kiểm tra tình hình sức khỏe và làm vệ sinh cho bé trai bị bỏ rơi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi là con trai, nặng gần 3kg và sức khỏe của cháu bình thường. Ông Ama Liệu - Trưởng Công an xã Yang Tao, huyện Lắk cho biết thêm, nếu trong vòng 30 ngày không có ai đến nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi thì một gia đình trên địa bàn xã sẽ làm thủ tục nhận nuôi.

Cháu bé bị bỏ rơi được người dân đưa tới bệnh viện chăm sóc.

Cháu bé bị bỏ rơi được người dân đưa tới bệnh viện chăm sóc. Ảnh CAO

Trước đó vài ngày, đại diện UBND phường An Tây, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng cho biết, khuya 2/6, ở khu trọ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường An Tây), một sinh viên đã phát hiện bé gái bị bỏ rơi ở bụi chuối trong vườn.

Lúc phát hiện, cơ thể bé sơ sinh bị bỏ rơi được quấn khăn, mắt chưa mở, dây rốn còn chưa cắt, sức khỏe rất yếu. Em bé bị bỏ rơi được bà Trần Thị Huê (58 tuổi, chủ trọ) bế vào nhà và mời bác sĩ đến chăm sóc sức khỏe.

Hiện bé gái đang điều trị ở khoa Nhi bệnh viện Trung ương Huế, phải nằm lồng kính vì sức khỏe còn yếu. Em bé bị bỏ rơi mới được vài ngày tuổi và chỉ nặng có 1,8 kg, Zing News đưa tin.

Trước đó vài ngày, người dân Huế cũng phát hiện một em bé bị bỏ rơi ở bụi chuối.

Trước đó vài ngày, người dân Huế cũng phát hiện một em bé bị bỏ rơi ở bụi chuối. Ảnh PLO

"Bé gái thật đáng thương khi bị chính mẹ ruột của mình vứt bỏ trong đêm tối. Tôi thấy thương tâm quá nên đã nhận nuôi và chăm sóc cho bé. Sau khi được bác sĩ chăm sóc, sức khỏe của bé bị bỏ rơi đã dần tốt lên, bú mớm sữa được rồi", bà Huê chia sẻ.

Lần đầu tiên phát hiện khu trục hạm Trung Quốc lảng vảng ở biển Hoa Đông(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo, đây là lần đầu tiên một tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc bị phát hiện lảng vảng ở gần Senkaku.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang