Chạnh lòng mầm sống bị bỏ rơi ngay cạnh thế giới của người chết

author 18:05 05/03/2016

(VietQ.vn) - Tiếng khóc của cậu bé bị bỏ rơi giữa nghĩa trang Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) khi mới chỉ được khoảng 2 đến 3 ngày tuổi khiến ai cũng chạnh lòng.

Trao đổi với báo Pháp Luật Plus vào ngày 5/3, ông Vũ Văn Chính, cán bộ tư pháp xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, xác nhận, trên địa bàn xã phát hiện một trường hợp bé bị bỏ rơi ngay cạnh nghĩa trang.

Em bé bị bỏ rơi mới chỉ được khoảng 2 -3 ngày tuổi, nặng 3kg

Em bé bị bỏ rơi mới chỉ được khoảng 2 -3 ngày tuổi, nặng 3kg. Ảnh Pháp Luật Plus

Trước đó vào khoảng 2h30 sáng ngày 4/3, vợ chồng anh Lưu Văn Hùng (1974) và chị Hoàng Thị Mai (1976), trú tại nhà số 7 ngách 21/8, đội 7 Thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) mở cửa nhà thì phát hiện một trẻ bị bỏ rơi được quấn trong chiếc chăn bông hoa màu trắng được đặt nằm trên chiếc ghế trước cửa nhà mình. 

Tại thời điểm phát hiện, bé trai  bị bỏ rơi mặc quần áo dài tay, quấn khăn xung quanh. Em bé hồng hào, không có dị tật, sức khỏe tốt. Ước đoán bé sơ sinh bị bỏ rơi khi mới chỉ được khoảng 2 – 3 ngày tuổi. Được biết gia đình anh Hùng và chị Mai hiện có 3 con, tất cả đều là nữ. Con gái lớn sinh năm 2000, con thứ 2003 và bé út 2013.

Tạm thời vợ chồng chị Mai đang nhận nuôi dưỡng cháu bé cho đến khi nào tìm được cha mẹ hoặc có ai đó nhận nuôi dưỡng cháu bé làm con nuôi.  Hiện cơ quan chức năng và UBND xã Tân Triều đã lập biên bản, thông báo tìm kiếm cha mẹ, cũng như thân nhân của bé sơ sinh bị bỏ rơi trên loa, đài.

Chị Hoàng Thị Mai tạm thời đang là người chăm sóc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Chị Hoàng Thị Mai tạm thời đang là người chăm sóc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh Pháp Luật Plus

Thời gian gần đây đã có không ít vụ việc bé bị bỏ rơi được người dân phát hiện và cứu sống trên cả nước. Trước đó vào chiều 16/12/2015, ông Định Xuân Trịnh, cán bộ tư pháp xã Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), xác nhận với báo Người Lao Động rằng tại địa phương vừa có 1 cháu bé bị bỏ rơi.

Theo đó vào khoảng 5h30 sáng 14/12, ông Hà Đức (52 tuổi, ngụ thôn 5, xã Hương An) cùng vợ thức dậy mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai được quấn trong lớp khăn dày đặt trước cửa. Trên người cháu bé bị bỏ rơi mặc bộ áo quần dài tay màu trắng, chân tay được đeo tất màu xanh nhạt, đầu đội chụp mũ, mặc áo có hình siêu nhân.

Cháu bé được xác định khoảng 2 tháng tuổi, nặng 5,5 kg, người không có dị tật, sức khỏe tốt. Sau khi phát hiện trường hợp trẻ bị bỏ rơi, vợ chồng ông Đức đã đưa cháu bé vào nhà chăm sóc và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ bị bỏ rơi thương tâm trong thời gian qua

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ bị bỏ rơi thương tâm trong thời gian qua. Ảnh Người Lao Động

Theo ông Trịnh, hiện cháu bé đang được xã giao cho vợ chồng ông Đức chăm sóc. Sau một thời gian, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì địa phương sẽ gửi cháu vào trại trẻ mồ côi hoặc làm thủ tục nhận con nuôi cho ai đáp ứng đủ điều kiện. Được biết, vợ chồng ông Đức lấy nhau đã lâu nhưng không có con, hiện hai vợ chồng đang có ý định nhận cháu bé bị bỏ rơi này làm con nuôi.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang