Tâm sự từ người mẹ nỡ vứt bỏ ‘khúc ruột’ 2 ngày tuổi kèm 1,5 triệu đồng

author 05:57 11/05/2016

(VietQ.vn) - Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ lại ở bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cùng 1,5 triệu đồng và một tờ giấy viết rằng bé bị bỏ rơi do gia đình khó khăn.

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vào ngày 10/5, bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, phía bệnh viện này vẫn đang chăm sóc một bé bị bỏ rơi khi mới chỉ tròn 2 ngày tuổi. Được biết, vào ngày 30/4, khoa sản bệnh viện đa khoa Nghệ An tiếp nhận sản phụ Nguyễn T.H (33 tuổi) trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An trong tình trạng mang thai 42 tuần, chuyển sinh lần 3.

Bé bị bỏ rơi khi mới được 2 ngày tuổi tại bệnh viện đa khoa Nghệ An

Bé bị bỏ rơi khi mới được 2 ngày tuổi tại bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh Thanh Niên

Sau khi nhập viện, chị H sinh thường một bé gái nặng 3,2kg. Sau sinh cháu bé ổn định, bú tốt, da hồng hào. Đến 13h ngày 2/5, sản phụ H. bất ngờ đi khỏi bệnh viện, bỏ lại cháu bé 2 ngày tuổi tại phòng bệnh cùng 1,5 triệu đồng và 1 tờ giấy với nội dung: “Vì điều kiện gia đình hoàn cảnh không thể nuôi dưỡng cháu. Tôi xin gửi lại bệnh viện. Nếu có điều kiện…”.

Từ đó đến nay, tin tức về sản phụ H. vẫn bặt vô âm tín. Qua tìm hiểu tại địa phương, đại diện bệnh viện đa khoa Nghệ An xác định, địa chỉ sản phụ H. khai trong hồ sơ nhập viện là địa chỉ "ma".

Hiện các nữ điều dưỡng tạm đặt tên trẻ bị bỏ rơi là Kẹo và góp tiền mua bỉm, sữa để chăm bé

Hiện các nữ điều dưỡng tạm đặt tên trẻ bị bỏ rơi là Kẹo và góp tiền mua bỉm, sữa để chăm bé. Ảnh ANTĐ

“Chúng tôi đã lập biên bản xác nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi gửi Ban giám đốc bệnh viện để có hướng xử lý. Sau 1 tháng, nếu người thân của trẻ bị bỏ rơi không đến nhận, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cho nhận nuôi”, đại diện bệnh viện cho hay.

Được biết, sau khi người mẹ bỏ trốn, các nữ điều dưỡng tạm đặt tên cho cháu bé bị bỏ rơi là bé Kẹo. Hiện sức khỏe của bé Kẹo bình thường. Các nữ hộ sinh và điều dưỡng đã tự bỏ tiền mua sữa và bỉm, thay nhau chăm sóc trẻ sơ sinh này, báo Thanh Niên đưa tin.

>> Mỹ đưa tàu tên lửa áp sát Đá Chữ Thập trên Biển Đông, Trung Quốc nói gì?

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang