Chảy nước mắt thương bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi rác đầy kiến

author 18:43 18/03/2016

(VietQ.vn) - Một người dân Đồng Nai vừa phát hiện 1 bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon đen bên vệ đường. Lúc đó bé đang bị kiến bu vào cắn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, bé trai sơ sinh này được phát hiện ở xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Hiện UBND xã đã ra thông báo tìm người thân của bé bị bỏ rơi, nếu quá thời hạn 7 ngày từ ngày ra thông báo chính quyền xã sẽ làm thủ tục đưa bé sơ sinh bị bỏ rơi vào cô nhi viện hoặc giao cho người có nhu cầu nhận con nuôi.

Bé bị bỏ rơi ở Đồng Nai hiện đang được giao cho gia đình bà Lê Thị Tâm nuôi dưỡng

Bé bị bỏ rơi ở Đồng Nai hiện đang được giao cho gia đình bà Lê Thị Tâm nuôi dưỡng. Ảnh Dân Trí

Người nhặt được bé sơ sinh bị bỏ rơi là hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Theo lời kể của bà Tâm, vào khoảng 14h30 ngày 16/3, khi chồng bà là ông Tuấn đang trên đường về nhà thì gặp bên vệ đường có một bọc nilon màu đen (cách nhà chừng 100m).

Mới đầu ông tưởng ra bọc rác nhưng thấy có động đậy nên ghé mắt nhìn thì phát hiện có một bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ, ông vội chạy vào nhà gọi vợ quay trở ra. Bà Tâm nhớ lại lúc vừa mở bọc nilon ra thì cháu bé sơ sinh mở mắt nhìn khiến bà giật cả mình, mặc dù trên người đang bị kiến bu lại cắn nhưng bé bị bỏ rơi không khóc mà chỉ oe oe…

Hai vợ chồng vội bế em bé bị bỏ rơi lên trình báo UBND xã Mã Đà. Tại đây bé sơ sinh bị bỏ rơi được đưa lên cân nặng 3,2 ký, sau khi lập biên bản chính quyền xã Mã Đà tạm thời giao bé cho bà Tâm nuôi, do gia đình bà đang có phụ nữ vừa mới sinh, trong thời kỳ cho con bú.

Bà Tâm tâm sự: “Vợ chồng tôi vô tình nhặt được bé, vì tình người nên chúng tôi nuôi bé trong thời gian tìm ba mẹ và người thân của bé, thế nhưng có người ác mồm ác miệng đồn đãi rằng đứa bé là con của con gái tôi sinh ra, rồi giả vờ nhặt được để qua mắt thiên hạ. Tôi nghe rất là đau lòng và bực tức, con gái tôi hiện đang đi học trên thành phố nó mà nghe được cũng cảm thấy buồn”.

Thông tin về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Yên Bái khiến dư luận phẫn nộ

Thông tin về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Yên Bái khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh Người Đưa Tin

Đáng chú ý, cùng thời gian này trên fanpage Yên Bái 24h vừa đăng tải thông tin về một bé trai bị bỏ rơi. Theo đó, fanpage này đưa thông tin: “Khoảng 1h rạng sáng ngày 17/3/2016, một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cửa nhà bà Đường, tổ 25, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. Bé được quấn tã lót, đặt trong một cái làn kèm theo 1,5 triệu đồng tiền mặt, tình hình sức khỏe của bé khỏe mạnh, cân nặng được 3,5 kg. Gia đình anh Huy (là con trai của bà Đường) đã nhận nuôi cháu”.

Trước thông tin em bé bị bỏ rơi, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc về sự vô tâm của người mẹ. Một người có tên Q.L bày tỏ: “Vận mệnh con cái là cái phúc của gia đình. Con không may bị mẹ ruột con bỏ rơi. Nhưng con may mắn là con đã có gia đình khác yêu thương con nhận con là con nuôi. Trên đời này còn nhiều người tốt và thương con.

Còn người mẹ đã mang con được 9 tháng 20 ngày kia lỡ bỏ con lại thì toàn án lương tâm của mẹ đẻ con sau này sẽ cắn rứt không có gì bằng tình mẫu tử cả. Mẹ đẻ con chắc là vô cảm rồi. Chúc con hay ăn chóng lớn, con ở một ngôi nhà mới con sẽ khác con ạ”.

Một người có nick Ho Tran thì chia sẻ: “Mọi chuyện đều có nguyên do. Đã mang thai 9 tháng không người mẹ nào muốn bỏ lại con đâu. Con đã gặp đuợc gia đình mới. Chúc con ăn ngoan chóng lớn. Ở đời đều có luật nhân quả”. Bạn đọc Đặng Hương thương bé: “Tội cho bé quá! Nhưng cũng may gặp được gia đình tốt bụng nhận nuôi! Chúc con khoẻ mạnh, chóng lớn!”.

Em bé bị bỏ rơi ở Yên Bái rất kháu khỉnh, có cân nặng 3,5kg

Em bé bị bỏ rơi ở Yên Bái rất kháu khỉnh, có cân nặng 3,5kg. Ảnh Người Đưa Tin

Dù vậy, trước những lời chỉ trích về hành vi bỏ rơi con nhỏ vẫn có một số cư dân mạng tỏ ra thông cảm cho người mẹ. “Thú dữ còn không bỏ con, đằng này mẹ đứt ruột đẻ ra phải có nỗi khổ gì không nói ra được thì người mẹ này mới làm như vậy, nên mọi người hãy thông cảm và đừng chỉ trích người ta nữa vì người ta cũng khổ lắm rồi”. Hiện thông tin về bé bị bỏ rơi vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng, theo báo Người Đưa Tin.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang