Bé gái xinh như thiên thần bị bỏ rơi trước vườn chùa

author 07:05 15/03/2016

(VietQ.vn) - Bé bị bỏ rơi trước vườn chùa Nội ở Hà Nam là một bé gái 9 tháng tuổi rất bụ bẫm, xinh xắn. Hiện cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại chùa.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vào khoảng 13h ngày 13/3, tại chùa Nội thuộc xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam., hai chú tiểu đang dọn dẹp ở khu nhà Mẫu thì thấy chó sủa liên hồi. Thấy lạ, hai chú tiểu đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái đang nằm trên một chiếc bao tải, bên cạnh có một hộp sữa. Nhìn xung quanh không thấy ai nên hai chú tiểu liền bế đứa bé bị bỏ rơi vào trong chùa rồi chạy đi báo với trụ trì và chính quyền địa phương.

Bé bị bỏ rơi trước vườn chùa là một bé gái 9 tháng tuổi, sức khỏe tốt, không có dị tật gì

Bé bị bỏ rơi trước vườn chùa là một bé gái 9 tháng tuổi, sức khỏe tốt, không có dị tật gì. Ảnh Dân Trí

Theo sư thầy Lâm Tường, trụ trì chùa Nội, sau khi biết tin, sư đã điện báo cáo cho chính quyền địa phương để cơ quan chức năng qua chùa lập biên bản sự việc. Đến chiều cùng ngày vẫn không thấy ai đến nhận em bé bị bỏ rơi, phía UBND xã đã thông báo với người dân và trên hệ thống loa truyền thanh nhưng vẫn không có tin tức gì.

Trong sáng ngày 14/3, chính quyền địa phương đã mời Trạm trưởng Trạm Y tế xã đến chùa khám sức khỏe cho bé gái bị bỏ rơi. Bé gái nặng 9kg, cao 65cm, sức khỏe tốt, không có dị tật gì… Trao đổi về vụ việc trên, ông Ngô Quyền, Phó trưởng Công an xã Đồng Du cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản sự việc và biên bản khám sức khỏe cho cháu bé bị bỏ rơi. Hiện nay, chúng tôi đang thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để thông báo sự việc trên. Hiện nay, cháu bé được giao lại cho nhà chùa chăm sóc”.

Được biết sau khi biết tin có một bé gái bị bỏ lại vườn chùa, rất nhiều người dân xã Đồng Du đã đến thăm và tặng quần áo, đồ dùng cho cháu bé. Có một số người ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi nhưng nhà chùa không đồng ý vì phải xin ý kiến của chính quyền địa phương.

Bé gái bị bỏ rơi có vẻ ngoài rất bụ bẫm, xinh xắn

Bé gái bị bỏ rơi có vẻ ngoài rất bụ bẫm, xinh xắn. Ảnh Dân Trí

Sư thầy Lâm Tường cho biết: “Hiện nay nhà chùa đang tạm thời nuôi dưỡng cháu bé, tuy nhiên mục đích của nhà chùa vẫn là làm sao tìm được bố mẹ của cháu, để cháu có thể về với gia đình của mình. Nếu bố mẹ cháu vì một lý do nào đó mà không nuôi được cháu, nhà chùa sẵn sàng nuôi dưỡng cháu đến 5 năm, 10 năm sau, khi đó nếu bố mẹ cháu đến nhận, nhà chùa vẫn đồng ý”. Hiện phía nhà chùa và chính quyền địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm bố mẹ đẻ của cháu bé bị bỏ rơi.

Thời gian gần đây, đã có không ít vụ trẻ bị bỏ rơi thương tâm khiến dư luận bức xúc, có những trường hợp trẻ bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng mẹ vài ngày. Trước vụ việc bé gái bị bỏ rơi ở vườn chùa vài ngày, một bé trai hở hàm ếch cũng bị vứt bỏ giữa đêm tại một bệnh viện ở Móng Cái, Quảng Ninh.

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều 10/3, bác sĩ Hoàng Trọng Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết đã thông báo cho cơ quan chức năng để làm thủ tục tìm bố mẹ, người thân của bé bị bỏ rơi. Trước đó khoảng 22h ngày 7/3, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Móng Cái phát hiện bé trai sứt môi, hở khe vòm miệng bị bỏ rơi ở sân bệnh viện.

Trước đó ở Quảng Ninh cũng xảy ra trường hợp bé bị bỏ rơi khi mới được 1 tháng tuổi

Trước đó ở Quảng Ninh cũng xảy ra trường hợp bé bị bỏ rơi khi mới được 1 tháng tuổi. Ảnh VnExpress

Bên trong chiếc chăn và quần áo của bé trai bị bỏ rơi có một số đồ dùng, một triệu đồng, không có địa chỉ, tên, ngày sinh bé. Theo các bác sĩ tại khoa Nhi, sức khỏe của bé bị bỏ rơi ổn định, ăn ngủ bình thường, phản xạ tốt, cân nặng 3,2 kg, xét nghiệm cơ bản không có bệnh. Biết được thông tin, nhiều bạn trẻ và các nhà hảo tâm đã tìm tới bệnh viện thăm và ủng hộ cháu bé 1 tháng tuổi này nhiều quần áo, bỉm, sữa, tiền mặt.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang