Bê bối dữ liệu người dùng: Facebook đối diện mức phạt lên đến hàng tỷ đô la

authorThái Đạt 06:00 27/03/2018

(VietQ.vn) - Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết họ đang tiến hành một cuộc điều tra mở về thực tiễn riêng tư của Facebook Inc sau khi thông tin về dữ liệu của 50 triệu người sử dụng được tiết lộ.

Sự kiện: facebook bê bối dữ liệu người dùng

Theo thông tin Reuters mà giới truyền thông đã đăng tải từ trong tuần trước rằng, FTC đang xem xét liệu Facebook có vi phạm các quy định về hoạt động bảo mật mà hãng này đã chấp thuận hồi năm 2011 với chính quyền liên bang.

Nếu FTC nhận thấy việc Facebook vi phạm các điều khoản của bản thỏa thuận này thì gã khổng lồ mạng xã hội có thể bị phạt hàng nghìn đô la mỗi ngày cho mỗi vi phạm, và mức phạt có thể lên đến hàng tỷ đô la.

Bê bối dữ liệu người dùng: Facebook có thể phải chịu phat lên đến hàng tỷ đô la

 Facebook đang đối mặt với nhiều khó khách và thách thức trước vụ bê bối mà giới truyền thông coi là lớn nhất trên mạng xã hội.

Giám đốc Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng của FTC ông Tom Pahl cho biết: "FTC đã có những báo cáo rất nghiêm túc gần đây của giới truyền thông khi đưa ra những quan ngại đáng kể về thực tiễn vấn đề bảo mật của Facebook". 

"Ngày 26/3, FTC đã tiến hành điều tra không công khai về vụ việc này", ông Tom Pahl xác nhận

Trước đó, truyền thông thế giới đồng loạt đăng tải vụ việc hãng nghiên cứu Cambridge Analytica có quyền tiếp cận vào dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng Facebook mà không được hãng này cho phép. 

Ngắm khu nghỉ dưỡng siêu sang Neymar và đồng đội sẽ trú ngụ tại World Cup 2018(VietQ.vn) - Liên đoàn bóng đá Brazil đã có kế hoạch đặt thuê khách sạn hạng sang ngay bên bờ biển Đen, tại thành phố Sochi (Nga). Theo đó, chỗ ở của ngôi sao Neymar cách bãi biển chỉ mất 2 phút đi bộ.

Đại diện Facebook cho biết từ cách đây 3 năm, họ đã phát hiện nhiều dữ liệu bị chia sẻ đến các công ty bên ngoài như Cambridge Analytica. Công ty này đã cam kết xóa thông tin thu thập được, tuy nhiên, theo New York Times cho biết một lượng dữ liệu vẫn còn tồn tại tới ngày 17/3. Để cảnh cáo, Faceboook đã đóng tài khoản mạng xã hội của Cambridge Analytica.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang