McDonalds Nhật lỗ 4000 tỷ vì rắc rối thực phẩm

author 15:42 06/02/2015

(VietQ.vn) - McDonalds Nhật lỗ gần 4000 tỷ giảm 39% doanh số so với cùng kỳ năm 2013, riêng doanh số của tháng 1/2015 cũng sụt giảm tới 39% so với cùng kỳ năm 2013.

Bê bối thực phẩm McDonalds Nhật: Phát hiện răng trong thức ăn

Theo tin tức trên AFP, doanh số của McDonald’s Nhật đã lỗ 21,8 tỷ yen (186 triệu USD) trong năm 2014. Đây là lần đầu tiên McDonald’s Nhật lỗ trong vòng 11 năm qua. Doanh số của tháng 1-2015 cũng sụt giảm tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bê bối thực phẩm có răng trong thức ăn là vụ lùm xùm mới của McDonalds  tại Nhật

Bê bối thực phẩm có răng trong thức ăn là vụ lùm xùm mới của McDonalds  tại Nhật. Ảnh Tuổi trẻ

Giám đốc McDonald’s Nhật Sarah Casanova thừa nhận kết quả tồi tệ này phản ánh “sự đánh giá khắt khe” của khách hàng Nhật.   . 

Ngày 7/1, hệ thống bán đồ ăn nhanh McDonald đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi khách hàng tìm thấy răng người, nhựa và mảnh kim loại trong thức ăn tại các cửa hàng ở Nhật Bản.

Hai ngày sau đó, một phụ nữ Nhật tố cáo việc tìm thấy mảnh răng trong bánh hamburger ở một nhà hàng McDonald’s tại Hokkaido. Báo chí Nhật đưa tin về một số trường hợp khác thực phẩm của McDonald’s có dị vật, bao gồm một mảnh kim loại trong bánh kếp.

McDonalds chao đảo trước bê bối thực phẩm có chuột chết ở Canada

Trước đó, tháng 10/2015,  một khách hàng của Mc Donalds đến từ thành phố Fredericton, tỉnh bang New Brunswick, Canada cho biết ông gần uống hết cốc cà phê đen thì phát hiện một con chuột đang nằm dưới đáy cốc.

Phát hiện chuột trong uống cà phê McDonalds

Phát hiện chuột trong uống cà phê McDonalds. Ảnh Tiền Phong

Sauk hi phản ánh sự việc trên với cửa hàng, đại diện McDonald cho biết họ đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm nhưng đến nay “chưa có bằng chứng về việc động vật chết” trong sản phẩm tại chi nhánh.

Trước đó, McDonald’s Nhật thừa nhận hồi tháng 9-2014 đã phát hiện một miếng răng người trong khoai tây chiên tại một nhà hàng ở Osaka. Khi đó, McDonald’s Nhật khẳng định không nhân viên nào ở nhà hàng Osaka bị rụng răng và ít có khả năng nhà máy tại Mỹ cung cấp số khoai tây chiên này bị ô nhiễm.

Burger để 6 năm không hỏng là một trong vụ bê bối thực phẩm 

Chiếc bánh burger của McDonalds để 6 năm không hỏng

Chiếc bánh burger của McDonalds để 6 năm không hỏng. Ảnh Tinmoi

Năm 2009, anh Hjortur Smarason, 28 tuổi mua một xuất burger McDonald’s trước khi cửa hàng này đóng cửa trên toàn quốc vào năm 2009 ở Iceland. Sau khi mua được suất bánh và khoai tây chiên cuối cùng của McDonald’s, anh Smarason đã tặng lại chúng cho Bảo tàng quốc gia của Iceland.

Tại đây, những đồ ăn này đã được trưng bày cho khách tham quan xem suốt 3 năm trước khi chúng được trả lại với chủ nhân ban đầu. Tuy nhiên, Smarason vẫn quyết giữ lại số thức ăn trên và cho đến nay, chúng dường như không có dấu hiệu phân hủy hay nấm mốc.

 Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang