Bê bối Tiến sĩ ở ĐH Y Dược Thái Nguyên: Điều tra tất cả nghiên cứu sinh liên quan

author 01:12 21/08/2014

Đại học Thái Nguyên vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xác minh nội dung phản ánh của báo chí về vụ việc liên quan đến PSG.TS Đàm Khải Hoàn.

Thời gian tiến hành thẩm tra và xác minh nội dung vụ việc từ ngày 20 - 22/8/2015. Tổ công tác sẽ tập trung toàn bộ những sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã từng học và được ông Đàm Khải Hoàn hướng dẫn giảng dạy để làm rõ những nội dung liên quan.

Đồng thời, tổ công tác cũng mời một số cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Y tế Công cộng - nơi ông Đàm Khải Hoàn đang công tác để đánh giá, nhận xét về tư cách, tác phong của ông Hoàn.

Được biết, bài báo “200 triệu đồng lấy được bằng Tiến sĩ y khoa” đăng trên một ấn phẩm của báo Nông thôn ngày nay vào ngày 17/8/2014.

Nội dung kể rằng nhóm phóng viên đã tìm gặp PGS Đàm Khải Hoàn - giảng viên Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên để nhờ tìm cách “chạy” cho tấm bằng Tiến sĩ Y khoa.

Phóng viên lấy mác là một trùm buôn gỗ từng theo học ngành Y, đã có bằng cao học, có nhu cầu làm nghiên cứu sinh nhưng chưa từng có bài báo hay công trình khoa học nào.  

Ông Hoàn có hứa với phóng viên trong vai trùm buôn gỗ đó rằng sẽ có cách chạy tấm bằng tiến sĩ Y Khoa với giá 200 triệu đồng. Ông Hoàn nhận mình có khả năng giúp các nghiên cứu sinh có bằng Tiến sĩ Y khoa mà không cần phải học.

Bê bối Tiến sĩ, đại học y dược thái nguyên, GS Đặng Kim Vui, bằng tiến sĩ 200 triệu, PSG.TS Đàm Khải Hoàn

 GS Đặng Kim Vui - Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Trao đổi với phóng viên, GS Đặng Kim Vui - Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết: Trường Đại học Y dược Thái Nguyên đã kí quyết định tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn - giảng viên Trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên về phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng”, yêu cầu ông Hoàn giải trình về nội dung liên quan.

Việc phát ngôn của ông Trần Khải Hoàn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trường Đại học Y dược Thái Nguyên nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung.

Còn PGS.TS Nguyễn Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên - cho biết: Sau khi có thông tin từ báo chí, cán bộ giảng viên trong trường rất bất bình, vì một cá nhân mà khiến uy tín của trường bị hủy hoại. Đây là những thông tin không có lợi, khiến xã hội hiểu nhầm về nhà trường.

Quy trình đào tạo của Trường rất chặt chẽ, kiểm soát từ đầu vào đến quá trình đào tạo và đầu ra, một cá nhân không thể làm gì tiêu cực được. Tôi nghĩ ông Hoàn đã phát ngôn sai lệch, hứa hão, hoàn toàn không có cơ sở.

Sau khi có kết luận của đoàn công tác nhà trường sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT, Đại học Thái Nguyên và cơ quan báo chí. Nếu có sai phạm, nhà trường sẽ kiên quyết xử lý để bảo vệ uy tín của nhà trường.

"Tính chân thực của sự việc cần chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, để đào tạo được một tiến sĩ, hay một thạc sĩ đều phải tuân thủ theo một quy trình với nhiều công đoạn và có sự giám sát chặt chẽ của trưởng bộ môn, khoa chuyên môn. Một cá nhân như ông Hoàn không đủ khả năng "lấy được bằng Tiến sĩ với giá 200 triệu đồng" như một số báo đã đăng tải"

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó Vụ trưởng Vụ GD Đại học (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi đến Đại học Thái Nguyên yêu cầu khẩn trương báo cáo chi tiết sự việc mà báo chí phản ánh là PGS.TS Đàm Khải Hoàn, giảng viên Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên đã ra giá làm hộ cho tấm bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu Đại học Thái Nguyên báo cáo công tác đào tạo tiến sĩ tại trường. Trên cơ sở báo cáo của trường, nếu có nghi vấn, Bộ sẽ kiểm tra việc thực hiện đào tạo tiến sĩ của trường.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm, không bao che, tha thứ cho bất cứ một tiêu cực nào

 

 

Theo GDTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang