Bé gái 10 tuổi bị nhiễm trùng huyết do xỏ khuyên tai

authorNinh Lan 10:03 12/06/2019

(VietQ.vn) - Sau khi xỏ khuyên tai, bé gái 10 tuổi đã phải chịu những đau đớn do bị nhiễm trùng và dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết.

Bé gái Isabelle Whitaker (10 tuổi, ở Anh) đã được mẹ mình dẫn đến của hàng Phụ kiện Claire để chọn đôi bông tai đeo trong ngày sinh nhật. Tuy nhiên sau khi đeo khuyên tai, bé gái đã phàn nàn về tình trạng đau ở tai. Tuy nhiên Katy - mẹ của bé cho rằng có thể do việc vặt xoắn quá chặt vào tai bé.

Bé gái 10 tuổi bị nhiễm trùng huyết do xỏ khuyên tai

 Phần tai bị nhiễm trùng của bé gái 10 tuổi. Ảnh: The Sun

Những ngày sau đó, tình trạng đau đớn càng gia tăng, tai của Isabelle bắt đầu sưng tấy đỏ. Katy đã sử dụng nước muối rửa cho Isabelle nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Một phần da ở tai đã dính với khuyên tai.

Katy đã phải đưa cô bé đến gặp bác sỹ. Khi rút khuyên tai, cô bé đã rất đau đớn, phần tai đã bị loét đỏ. Thật may mắn khi bé đã đến điều trị sớm vì tình trạng của bé đã chớm nhiễm trùng máu. Bác sỹ đã kê cho Isabelle thuốc kháng sinh và cảnh báo nếu trường hợp bé sốt, khó thở cần phải đưa bé đến ngay trung tâm y tế.

Sau khi sử dụng thuốc kháng sinh tình trạng của cô bé đã ổn hơn. Katy cho biết, bà đã đến cửa hàng ba lần và yêu cầu hoàn lại tiền hoặc bồi thường cho chấn thương của con gái mình.

Uống rượu nhiều có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống 'chăn gối'(VietQ.vn) - Mọi người thường cho rằng uống rượu có thể giúp cải thiện đời sống tình dục, nhưng thực tế, sử dụng rượu lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề trong đời sống tình dục.

Người phát ngôn của Phụ kiện Claire cho biết: "Sự an toàn và hạnh phúc của mỗi khách hàng Claire là ưu tiên tuyệt đối của chúng tôi. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này và đã liên hệ với khách hàng để thảo luận về những lo ngại khi sử dụng".

Hãy cân nhắc khi sử dụng khuyên tai đặc biệt với những sản phẩm giá rẻ bởi chúng thường gây nên các kích ứng da khi đeo. Ngoài ra, khi chọn nên chọn các mẫu mà thành phần chế tạo của chúng là những nguyên liệu tốt như vàng, bạc,… bên trong không có hoặc chứa cực ít thành phần Niken.

Trong trường hợp bị dị ứng khi đeo khuyên, cụ thể là có các triệu chứng như tai sưng, ửng đỏ, ngứa rát… thì nên đi khám để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Trước khi đeo bông tai cần thực hiện làm sạch cả phần lỗ bấm khuyên muốn đeo lẫn đôi bông tai. Cụ thể, hãy lấy bông tẩy trang có thấm chút cồn để làm sạch vùng lỗ bấm tai của mình. Sau đó dùng thuốc mỡ để bôi vào lỗ bấm tai. Còn với bông tai muốn đeo cần rửa sạch chúng khỏi bụi bẩn, lau khô sau đó mới đeo vào tai.

Khi đeo, nếu thấy việc luồn khuyên qua lỗ bấm có phần khó khăn thì không nên cố. Có thể phần lỗ đó lâu ngày không đeo đã bị bịt kín. Trường hợp này cần bấm lại lỗ tai. Nếu cố gắng luồn khuyên qua sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng…

Có nhiều người có thói quen đeo trang sức cả ngày, ngay cả khi tắm và ngủ. Điều này hoàn toàn sai. Khi tắm các hóa chất sẽ tác dụng vào thành phần chất liệu bông tai gây phản ứng làm xỉn trang sức. Mồ hôi cũng góp phần làm xỉn bề mặt trang sức (đặc biệt là trang sức bạc). Không những vậy, nhiều người có hiện tượng da bị kích ứng khi đeo bông tai để tham gia vận động, chạy nhảy. Khi ngủ, bông tai sẽ gây khó chịu và vướng víu, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Triệu chứng nhiễm trùng huyết ở trẻ em:
- Xuất hiện lốm đốm, hơi xanh hoặc nhạt tại vết thương
- Tình trạng lờ đờ hoặc khó đánh thức
- Cảm thấy lạnh bất thường khi chạm vào, thở rất nhanh
- Vết phát ban không phai khi nhấn nó
-  Co giật, nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột

 Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang