Bé gái 13 tuổi tử vong ở phòng khám tư sau khi tiêm thuốc dị ứng

author 22:51 06/01/2017

(VietQ.vn) - Sau khi tiêm thuốc dị ứng ở phòng khám Phúc An, bé Như đã hôn mê sâu và tử vong.

Chiều tối ngày 6/1, BS Lê Anh Tuấn – Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam, hiện Thanh tra Sở Y tế TP đang tiến hành thanh tra toàn diện Phòng khám đa khoa tư nhân Phúc An ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đây là phòng khám được xác định là có liên quan đến cái chết của 1 bé gái 13 tuổi mới đây.

Theo hồ sơ từ Sở Y tế TP.HCM, vào lúc 22h5 ngày 4/1, bé gái Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) được chuyển từ BV Nhi Đồng 1, TP.HCM đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng thở qua nội khí quản, có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt.

 ảnh có tính minh họa.

Sau khi tiến hành hội chẩn cùng với các BS BV Nhi Đồng 1, bé Huỳnh Như được chẩn đoán là viêm cơ tim – choáng tim. Các BS đã thống nhất thực hiện cấp cứu bằng biện pháp kỹ thuật ECMO (kỹ thuật chuyên sâu trong hồi sức cấp cứu, điều trị hội chứng suy hô hấp cấp, viêm cơ tim cấp).

Dù đã được các BS BV Chợ Rẫy nỗ lực cấp cứu, điều trị, nhưng bé gái Huỳnh Như đã diễn biến xấu mặt sức khỏe, diễn biến ngày càng nặng hơn, và tử vong vào rạng sáng ngày 5/1.

Người thân của bé gái Huỳnh Như cho biết, Như có biểu hiện bị chứng dị ứng, nổi mẩn ngứa, xuất hiện nhiều nốt đỏ ở 2 bên đùi, sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Ngay sau khi có triệu chứng này, gia đình đã đưa bé Như đến khám tại phòng khám đa khoa Phúc An.

Ở phòng khám này, bé Như đã được tiêm một loại thuốc chưa rõ tên, và 10 phút sau thì rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Bệnh nhân ngay lập tức chuyển lên cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1, và sau đó chuyển sang điều trị tại BV Chợ Rẫy, rồi tử vong sau khi thời gian điều trị dài.

Kết luận cuối cùng vụ nữ sinh tử vong ở phòng khám đa khoa sau khi truyền dịch(VietQ.vn) - Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM đã kết luận nữ sinh viên Uyên bị viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng ra toàn bộ tim.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang