Bé gái 14 tuổi tử vong trong viện: Gia đình đồng ý không khám tử thi

author 06:58 25/03/2016

(VietQ.vn) - Gần 100 người thân của gia đình đã đưa thi thể bé gái 14 tuổi đến bao vây bệnh viện ở Nghệ An vì cho rằng bệnh nhân chết là do lỗi của bệnh viện.

Tối 23/3, gần 100 người thân của bệnh nhân Lý Thị Thu (14 tuổi, ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bao vây Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu. Họ cho rằng, cái chết của bé gái 14 tuổi là do các bác sĩ bệnh viện này gián tiếp gây ra. Chia sẻ với Zing News, ông Lý Xuân Hà (37 tuổi, cha của bệnh nhân tử vong) trình bày, chiều 21/3, con gái ông bị nổi thủy đậu khắp người nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu khám và điều trị.

Cho rằng các y, bác sỹ tắc trách nên người nhà của bé gái 14 tuổi tử vong đã kéo đến bao vây bệnh viện

Cho rằng các y, bác sỹ tắc trách nên người nhà bé gái tử vong đã kéo đến bao vây bệnh viện. Ảnh Người Lao Động

Tại đây, bệnh viện không có ai trực mà chỉ có nhân viên điều dưỡng. Tối cùng ngày, Thu được bác sĩ chụp phim, siêu âm. Sau đó, bệnh viện vẫn để bệnh nhân ở đó, không có ai thăm khám. Sau khi lấy kết quả chụp phim, ông Hà đưa con lên khoa Lây của bệnh viện, tuy nhiên vẫn không có bác sĩ nào xem xét tình trạng bệnh tật của Thu.

Đến trưa 22/3, bé gái 14 tuổi liên tục kêu đau nên được y tá tiêm, truyền. Đầu giờ chiều, bác sĩ đến thăm khám lại, đo nhiệt kế cho Thu và kết luận bé bị sốt nên phát thuốc cho uống. Rạng sáng 23/3, thấy con gái kêu đau, ông Hà đến gọi bác sĩ Bằng và một điều dưỡng đến khám. Lúc này, vị bác sĩ nói bệnh nhân bị đầy hơi, trướng bụng.

Thấy tình trạng của Thu có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn, gia đình đề nghị làm giấy chuyển viện nhưng chưa được chấp nhận. Đến sáng cùng ngày, bác sĩ Đào Văn Đạt - Trưởng khoa Lây thăm khám và cho biết, Thu bị thủy đậu biến chứng lên phổi và cho chuyển viện lên tuyến trên.

10h cùng ngày, Thu được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu và phải thở ôxy, ho ra máu. Đến 14h cùng ngày thì bệnh nhân tử vong. Cho rằng cái chết của con gái mình là do lỗi tắc trách của các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu nên chiều 23/3, người nhà của bệnh nhân đã mang thi thể của Thu đến bệnh viện yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nơi xảy ra vụ việc bé gái tử vong

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nơi xảy ra vụ việc bé gái tử vong. Ảnh Zing News

“Tại sao tôi đưa con tôi tới bệnh viện mấy ngày chẳng ai nói bệnh tình nguy hiểm gì cả, các bác sĩ cũng không ai quan tâm. Đến khi chúng tôi hỏi để chuyển tuyến cũng không nói gì, mãi khi nặng quá mới nói chuyển tuyến là sao”, anh Hà bức xúc nói.

Đêm qua hàng chục người nhà nạn nhân tập trung ở sảnh bệnh viện. Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt để vãn hồi trật tự. Liên quan đến vụ việc bệnh nhân tử vong bất thường, bác sĩ Đào Văn Đạt, Trưởng khoa Lây (Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu) cho biết sáng 23/3 ông trực tiếp khám cho bệnh nhân Thu. Xác định cháu bị viêm phổi nặng trên thủy đậu biến chứng nên lập tức chỉ định cho y tá dùng thuốc cấp cứu.

“Ngay sau đó, tôi đã mời người nhà bệnh nhân lên để thông báo bệnh tình cháu Thu và bảo cần chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Gia đình phân vân nên chuyển ra Hà Nội hay vào Vinh thì tôi bảo nếu muốn thanh toán bằng bảo hiểm thì phải vào Vinh nên họ đưa cháu vào Vinh”, bác sĩ Đạt nói.

Rạng sáng 24/3, gia đình bé gái tử vong, lãnh đạo bệnh viện và cơ quan chức năng đã có cuộc gặp gỡ. Kết quả phía gia đình nạn nhân đồng ý không khám tử thi và đã đưa thi thể bé gái 14 tuổi về nhà mai táng.

Hiện phía gia đình đã đồng ý đưa thi thể bé gái 14 tuổi về nhà mai táng

Hiện phía gia đình đã đồng ý đưa thi thể bé gái 14 tuổi về nhà mai táng. Ảnh VnExpress

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, nguyên nhân cái chết của cháu Thu đã rõ, do biến chứng thủy đậu. Còn đúng hay sai ở khâu nào phải đợi hội đồng chuyên môn kiểm tra.

"Việc người nhà tố bệnh viện tắc trách do lơ là, chậm chuyển tuyến thì bệnh viện ghi nhận ý kiến và sẽ làm rõ. Bước đầu, bệnh viện hỗ trợ chuyến xe đưa thi thể nạn nhân về quê. Sắp tới giữa bệnh viện và người nhà sẽ gặp nhau để làm rõ thêm đúng sai", ông Nam nói.

Trong khi đó, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế, cho biết đã nhận được báo cáo qua điện thoại về sự việc bé gái 14 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện. Phía Sở đang đợi báo cáo bằng văn bản để có hướng chỉ đạo, làm rõ.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang