Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì xe điện cân bằng phát nổ

authorMinh Nguyệt 15:54 20/03/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái 3 tuổi tại bang Pennsylvania (Mỹ) đã thiệt mạng do chiếc xe điện cân bằng bất ngờ phát nổ dữ dội trong lúc đang sạc điện. Nhiều thành viên khác của gia đình bé gái cũng bị thương sau vụ việc.

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Luật sư Quận Lehigh (bang Pennsylvania, Mỹ), một bé gái 3 tuổi đã tử vong khi một chiếc xe điện cân bằng bất ngờ bốc cháy và phát nổ. Sự việc xảy ra tại thành phố Harrisburg. Theo đó, một chiếc xe điện cân bằng đột nghiên bốc cháy sau đó phát nổ ngay trong nhà khiến tất cả các thành viên trong gia đình phải nhập viện. Trong đó, cô bé Ashanti Hughes, 3 tuổi, đã tử vong do các vết bỏng quá nặng mà vụ nổ gây ra.

Ngôi nhà bốc cháy dữ dội sau khi chiếc xe điện cân bằng phát nổ lúc đang sạc điện. Ảnh: AP

 Ngôi nhà bốc cháy dữ dội sau khi chiếc xe điện cân bằng phát nổ lúc đang sạc điện. Ảnh: AP

Hai bé gái khác trong gia đình bị thương nghiêm trọng và đang được điều trị trong bệnh viện. Cha của Ashanti và cậu con trai nhỏ cũng phải nhập viện do hít phải khói bụi từ vụ nổ, nhưng đã được ra viện ngay sau đó.

Cảnh sát trưởng Brian Enterline của thành phố Harriburg nói rằng các thành viên trong gia đình kể lại họ nghe thấy tiếng réo lớn ở chỗ chiếc xe điện tự cân bằng đang cắm sạc trước khi nó phát nổ. Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên gây ra bởi xe điện tự cân bằng tại Mỹ, báo Daily Mail đưa tin.

Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ hiện đang phối hợp với đội cứu hỏa thành phố Harrisburg để xác nhận nguyên nhân của vụ hỏa hoạn và cố gắng tìm hiểu xem chiếc xe điện cân bằng phát nổ kia có phải là một trong những mẫu xe đã từng bị Mỹ thu hồi hay không.

Tại Mỹ, xe điện cân bằng được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Internet

 Tại Mỹ, xe điện cân bằng được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Internet

Từ năm 2015 đến nay, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã bắt đầu nhận được nhiều báo cáo những vụ hỏa hoạn liên quan đến sản phẩm này, do vậy Ủy ban đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra toàn diện các sản phẩm trước khi đưa ra lệnh thu hồi vào năm ngoái.

Hiện tại Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đã đưa ra danh sách những xe điện cân bằng an toàn mà người dùng có thể mua. Người dùng có thể truy cập vào trang web của Ủy ban này, điền tên sản phẩm xe điện cân bằng mình có dự định mua để kiểm tra xem nó có an toàn hay không.

Theo các chuyên gia, nhà sản xuất xe điện cân bằng thiết kế hệ thống pin sạc nhanh, thế nhưng sạc nhanh sẽ làm pin nhanh hỏng và tăng nhiệt, hệ quả là có thể gây nổ trong quá trình sử dụng. Không những thế, các loại xe điện cân bằng nhập lậu đều không có hệ thống cảnh báo nhiệt, do vậy khi pin nóng trên 50 độ C hoặc quá công suất thì sẽ gây chập cháy thiết bị.

Những thói quen tai hại ‘chết người’ khi sử dụng xe tay ga(VietQ.vn) - Xe tay ga ngày càng phổ biến, được nhiều người sử dụng. Nhưng sử dụng xe tay ga như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Xe điện cân bằng cũng mới du nhập vào Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, trò chơi này tiềm ẩn không ít nguy hiểm. Vào tháng 10/2016, hình ảnh một cô gái 18 tuổi bị ngã đập đầu bất tỉnh vì chơi xe điện cân bằng khiến nhiều người phải bàng hoàng. Ngày 18/2/2017, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội xảy ra một vụ tai nạn, một bé trai 8 tuổi đã ngã gãy tay khi chơi xe cân bằng trên phố đi bộ vào buổi tối.

Phần lớn các xe điện cân bằng tại Việt Nam đều không có xuất xứ rõ ràng, vụ việc vừa xảy ra có thể là một hồi chuông cảnh báo cho những ai đang sở hữu một chiếc xe điện cân bằng trong nhà.

 Minh Nguyệt (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang