Bé gái 3 tuổi tử vong bất thường khi tiêm 2 mũi thuốc tại nhà

author 14:42 08/05/2018

(VietQ.vn) - Bé Phương Linh bị sốt, gia đình đã mời Trạm trưởng Y tế xã đến để điều trị. Sau 2 mũi tiêm bé có biểu hiện co giật, người tím tái. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện thì bé tử vong.

Theo Zing, bé gái 3 tuổi trên tên Phương Linh, con vợ chồng anh Vũ Văn Xứng và chị Tiêu Thị Bích (ở thôn Xuân Mai, xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Sự việc diễn ra khoảng 10h30 ngày 2/5, Phương Linh bị sốt cao nên người thân mời bà Đào Thị Lan (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ninh An) tới nhà thăm khám và tiêm 2 mũi thuốc.

Ninh Bình: Bé gái 3 tuổi tử vong bất thường khi Trạm trưởng Y tế xã tiêm 2 mũi thuốc tại nhà

 Trạm Y tế xã Ninh An nơi bà Đào Thị Lan làm việc. Ảnh Zing.vn

Khoảng 20 phút sau, Phương Linh có biểu hiện co giật, người tím tái nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cấp cứu.

Do tình trạng sức khỏe của bé khá nặng nên các bác sĩ đã đề nghị chuyển bé lên bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục cấp cứu. Đến sáng 5/5, bé Phương Linh tử vong.

Gia đình nạn nhân sau đó đã có đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của bé Phương Linh.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã giao phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ vụ việc bé Vũ Thị Phương Linh tử vong sau khi được Trạm trưởng Y tế xã tiêm 2 mũi thuốc.

Theo Dân trí, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Ninh An, xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn. Lãnh đạo xã đã cử người đến thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân. UBND xã cũng đã báo cáo sự việc lên huyện, đồng thời phối hợp với Công an và Viện Kiểm sát điều tra nguyên nhân cái chết của cháu Linh.

Theo quy định, Trạm trưởng Trạm Y tế xã chỉ được phép khám chữa bệnh tại trung tâm Y tế xã hoặc những cơ sở y tế đã được cấp phép. Ngoài ra, không được khám chữa bệnh tại nhà hoặc những cơ sở chưa được cấp phép hoạt động.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang