Bé gái 4 tuổi có IQ cao ngang Albert Einstein

author 09:50 13/04/2012

Một bé gái 4 tuổi người Anh đã được nhận vào tổ chức Mensa với chỉ số IQ cao ngang các thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Bé Heidi Haikins được nhận vào Mensa (tổ chức tìm kiếm và đào tạo những thanh thiếu niên có chỉ số IQ cao) sau khi vượt qua bài kiểm tra và cho thấy mình có chỉ số IQ cao ngang với các thiên tài Stephen Hawking và Albert Einstein.

Cô bé Heidi 4 tuổi. Ảnh Daily Mail
Cô bé Heidi 4 tuổi. Ảnh Daily Mail

Cô bé 4 tuổi này, thậm chí còn chưa đi học, đã gây ấn tượng đặc biệt với ban giám khảo khi đạt được 159 điểm IQ - số điểm cao hơn mức IQ trung bình của người lớn (100) và cả những người được đánh giá là thông minh (130).

Thành tích của bé Heidi còn đánh bại cả ngôi sao toán học Carol Vorderman (154 điểm) cũng là một thành viên của Mensa.

Trong khi đó, chỉ số IQ của cô bé chỉ kém nhà vật lý Albert Einstein và Stephen Hawking 1 điểm.

Stephen Hawking (giữa), Albert Einstein (trái) và Carol Vorderman
Stephen Hawking (giữa), Albert Einstein (trái) và Carol Vorderman.

Cha của Heidi, một giảng viên y tế tại đại học Southanpton tên là Matthew (46 tuổi) cho biết, ông luôn tin con gái mình là một đứa trẻ thông minh bởi cô bé biết đọc từ rất sớm và hy vọng bé có thể bỏ qua vài năm học nhờ thành tích kiểm tra IQ vừa qua.

"Tôi đã rất tò mò về chỉ số IQ của con bé và kết quả thật đáng ngạc nhiên", ông Matthe sống tại Winchester, Hants, Vương quốc Anh cho biết.

Cũng theo ông, Heidi đã có thể nói những câu đầy đủ ngay từ khi mới biết nói và tự học đọc bằng cách sử dụng máy tính lúc 18 tháng tuổi.

"Con bé đã biết vẽ nàng công chúa và động vật từ lúc 14 tháng tuổi, trong khi hầu hết những đứa trẻ khác cùng lứa chỉ biết vẽ các đốm màu hoặc người khoai tây", ông Matthew kể thêm.

Theo đại diện của Mensa, chỉ số IQ của Heidi sẽ không thay đổi khi cô bé lớn lên.

Theo Giáo dục Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang