Bé bị bỏ rơi thoi thóp trong bụi cỏ ven đường

author 11:22 10/05/2015

(VietQ.vn) - Phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong bụi cây ven đường, một người dân địa phương đã đưa bé về nhà chăm sóc. Được biết, bé gái này mới chỉ tròn 5 tháng tuổi, bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe yếu.

Trao đổi với báo Người Lao Động, UBND xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định xác nhận bà Phan Thị Thái (58 tuổi, ngụ thôn Tân Giản, xã Phước Hòa) vừa nhận nuôi một bé gái bị bỏ rơi. Trước đó, đứa bé này được chồng bà nhặt trong bụi cây ven đường.

Bà Thái kể lại, chiều 30.4, trên đường từ KCN Phú Tài (TP Quy Nhơn) về nhà, khi đến xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) thì chồng bà là ông Phạm Văn Khương (59 tuổi) cùng một người bạn nghe tiếng khóc của trẻ con ở một lùm cây ven đường.

Bé gái bị bỏ rơi đang được bà Phan Thị Thái chăm sóc

Bé gái bị bỏ rơi đang được bà Phan Thị Thái chăm sóc. Ảnh NLĐ

Ngay sau đó, cả hai dừng xe kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 5 tháng tuổi đang nằm ngửa khóc trong bụi cây, bên cạnh có một túi nhựa đựng đồ trẻ sơ sinh và 2 bình sữa. Thấy tình trạng sức khỏe của bé yếu nên ông Khương gọi điện thoại báo vợ rồi đưa cháu về nhà chăm sóc đến nay.

“Lúc chồng tôi gọi điện thoại về bảo thấy đứa bé sơ sinh bên đường, tôi nghĩ rằng bé có duyên số với gia đình mình nên bảo ông ấy đưa về nhà nuôi và đặt tên cho bé là Phạm Thùy Dương. Mong chính quyền địa phương sớm giúp đỡ làm giấy khai sinh cho cháu”, bà Thái chia sẻ.

Được biết, vợ chồng bà Thái hiện có 4 người con đã trưởng thành, trong đó 3 người đã lập gia đình và ra ở riêng.

Đáng buồn là, bé Phạm Thùy Dương không phải trường hợp đầu tiên bị bỏ rơi như vậy. Thời gian qua, báo chí đã không ít lần đưa tin về các vụ việc trẻ bị bỏ rơi ven đường, trong vườn hoang, trước cổng chùa,… Gần đây nhất là vào chiều 25/4, ông Lê Vũ Tiu (83 tuổi, ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi ra vườn cách nhà khoảng 300 m để dọn dẹp. Trên đường đi, ông phát hiện một chiếc áo học sinh quấn vật gì đó.

Thông tin về những đứa trẻ bị bỏ rơi luôn khiến dư luận day dứt, trong đó có trường hợp của bé sơ sinh do ông Tiu nhặt được

Thông tin về những đứa trẻ bị bỏ rơi luôn khiến dư luận day dứt, trong đó có trường hợp của bé sơ sinh do ông Tiu nhặt được. Ảnh Zing News

Khi lại xem thì ông phát hiện đó là một bé gái sơ sinh, nhau thai còn quấn quanh cổ. Trên cơ thể xuất hiện nhiều vết kiến đốt ở chân, tay, mặt. Ngay sau đó, ông Tiu bế cháu bé về nhà rồi cùng con dâu là Vũ Thị Huệ đưa lên trạm y tế cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, công an xã Hải Ninh đến hiện trường lập biên bản. Sau khi cấp cứu, cháu bé bị bỏ rơi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe có nhiều chuyển biến.

Chia sẻ với báo Đất Việt, ông Lê Vũ Hạnh, trưởng công an xã Hải Ninh cho hay, “Hiện tại, bé gái bị bỏ rơi này được chăm sóc tại trạm xã bằng cách cho uống sữa ngoài. Theo nguyện vọng của gia đình bà Huệ, tạm thời chúng tôi giao cho họ nuôi dưỡng. Công an xã sẽ xác minh, tìm mẹ của đứa trẻ.”

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang