‘Cô dâu’ 6 tuổi bị bố ép lấy chồng 55 tuổi để bớt một miệng ăn

author 14:24 06/08/2016

(VietQ.vn) - Bé gái 6 tuổi bị bố ruột ép cưới một người đàn ông 55 tuổi để gia đình bớt một miệng ăn và có thêm thực phẩm gồm dê, gạo, đường, dầu ăn.

Theo những tin tức mới nhất báo Tiền Phong trích từ nguồn Mirror, người đàn ông có tên Seyed Abdolkarim (55 tuổi, người Afghanistan) mới đây đã đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi làm lễ kết hôn với một bé gái 6 tuổi có tên Gharibgol. Được biết, bé gái này bị chính cha mình “bán” cho Seyed Abdolkarim (một lãnh tụ tinh thần Hồi giáo) để đổi lấy dê, cùng gạo, chè, đường và dầu ăn.

Cha của bé gái này sau đó cũng đã bị bắt. Tại sở cảnh sát, người cha này khai rằng mình hiện đang phải chật vật chăm lo cho gia đình. Do vậy, ông quyết định đổi con gái để lấy lương thực, đồng thời cũng để gia đình bớt đi một miệng ăn. Ông còn nói thêm rằng “con rể” Seyed Abdolkarim đã hứa sẽ không ngủ với con gái ông cho đến khi Gharibgol đủ 18 tuổi.

Bé gái 6 tuổi Gharibgol (phải) và người cha nhẫn tâm (trái)

Bé gái 6 tuổi Gharibgol (phải) và người cha nhẫn tâm (trái)

Được biết, sau khi kết hôn, Seyed Abdolkarim đã đưa “vợ mới” đến chơi nhà họ hàng và giới thiệu bé là con mình. Tuy nhiên, người họ hàng này lại phát hiện Seyed Abdolkarim lột đồ của bé gái này vào ban đêm. Sau đó, Seyed Abdolkarim đã thú nhận cô bé chính là vợ mình.

Fawad Ahmady, làm việc cho The Observers - tổ chức bảo vệ trẻ em ở Afghanistan, người quay lại đoạn video trên cho biết, người họ hàng hỏi Abdolkarim bé gái có đúng là con gái ông ta không. "Không, đó là vợ tôi, người bố đã gả con gái cho tôi", Abdolkarim nói.

Chủ nhà nghe xong bèn kể cho một người bạn và người này đã gọi điện báo cho hội phụ nữ chính quyền tỉnh Ghor. Họ báo cảnh sát, sau đó ông bố và Abdolkarim bị bắt. Bé gái 6 tuổi được đi khám, tuy nhiên, bác sĩ kết luận không có dấu hiệu cho thấy cô bé bị xâm hại tình dục.

Hiện ‘cô dâu’ nhí đang ở tạm trong một căn nhà an toàn với mẹ. Hội phụ nữ muốn buộc người đàn ông 55 tuổi phải ly dị và tước quyền làm cha của ông bố. Tuy nhiên, thủ tục này rất phức tạp vì một lãnh tụ tinh thần Hồi giáo khác phải chủ trì vụ ly hôn - điều không được chấp nhận trong văn hóa Hồi giáo, báo VnExpress cho hay.

Cha của bé gái 6 tuổi bị giải đi

Cha của bé gái 6 tuổi bị giải đi

Cuộc hôn nhân xếp đặt này thu hút sự chú ý của dư luận Afghanistan, nơi luật pháp quy định phụ nữ đủ 16 tuổi và đàn ông đủ 18 tuổi mới được kết hôn, nhưng lãnh tụ tinh thần không bị ràng buộc bởi quy định này.

Một cuộc khảo sát 5 năm trước của Liên Hợp Quốc cho thấy, phụ nữ chưa đủ 18 tuổi kết hôn chiếm gần 50% các cuộc hôn nhân ở Afghanistan. Năm ngoái, một cô gái 19 tuổi ở nước này bị ném đá đến chết sau khi trái ý bố mẹ lén kết hôn với bạn trai 23 tuổi.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2016 kéo dài 3 ngày liên tiếp(VietQ.vn) - Lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay trùng vào ngày thứ Sáu nên cán bộ, công chức sẽ được nghỉ liền 3 ngày: Thứ Sáu (2/9) và 2 ngày nghỉ cuối tuần (3-4/9).

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang