Bé gái ba tuổi thiệt mạng vì tai nạn thang cuốn ở Trung Quốc

author 14:01 14/01/2016

Một bé gái ba tuổi đã tử vong sau khi rơi ra từ thang cuốn trong trung tâm thương mại thành phố Côn Minh, Trung Quốc vào sáng 10-1.

Theo Daily Mail, hình ảnh từ camera an ninh cho thấy có ba bé gái đang chơi đùa trước bậc thềm một thang cuốn trên tầng 4 của siêu thị. Trong lúc chơi đùa, bé gái tên Ximei, chừng ba tuổi, đã leo lên tay vịn của thang cuốn và bị rơi xuống mặt đất.

Truyền thông Trung Quốc thông báo, Ximei đã thiệt mạng trên đường tới bệnh viện.

Khoảng 11 giờ 50 ngày 10-1, bà ngoại của cô bé là bà Liu, chủ một gian hàng trong trung tâm thương mại này, nghe tiếng mọi người hô hoán vội chạy ra thì thấy cháu mình nằm dưới sàn nhà.

“Thang máy ở trung tâm thương mại này hiếm khi hoạt động, một tháng hoạt động chừng 2-3 lần”, bà Liu nói. “Hôm xảy ra tai nạn, thang máy lại được cho hoạt động. Siêu thị lẽ ra nên thông báo điều này. Đứa bé còn quá nhỏ không nhận thức được điều này”.

Bé Ximei, ba tuổi , rơi khỏi tay vịn của cầu thang máy (Ảnh chụp từ clip) 

Bà Liu xác nhận rằng thang máy ở trung tâm thương mại này là thang máy cảm biến, nghĩa là chỉ khi có người tiếp cận thang máy mới hoạt động. Bà nói rằng trung tâm thương mại cũng có phần trách nhiệm trong vụ việc thương tâm này bởi trung tâm không lắp các hàng rào bảo vệ quanh các thang máy.

Một phát ngôn viên của trung tâm thương mại nói rằng họ thành thật lấy làm tiếc về vụ việc nhưng cam đoan rằng mọi thang máy trong trung tâm đều tuân thủ đầy đủ các yêu cầu an toàn. 
Sự việc này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của thang cuốn tại các địa điểm công cộng.
Theo PLO
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang