Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt xuất viện, mẹ chưa một lần đến thăm

author 16:38 14/10/2015

(VietQ.vn) - Sau 50 ngày nằm điều trị, sáng nay (14/10), em Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận bị mẹ đốt đã được xuất viện.

Theo tin tức từ VOV, sau thời gian điều trị tại Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Nguyễn Thị Kim Linh đã có sự hồi phục tốt. Hiện tại, các vết phỏng đã lành da, hết nhiễm trùng và đi lại được. Để làm lành những vết phỏng chiếm đến 38% diện tích cơ thể, các bác sĩ phải sử dụng các kháng sinh mạnh để chống nhiễm trùng, thực hiện nhiều đợt phẫu thuật ghép da và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Với sự hỗ trợ tích cực của Khoa Tâm lý, cháu bé đã có những chuyển biến quan trọng về tâm lý, đã vui vẻ, lạc quan và trò chuyện được với mọi người. Các bác sĩ tâm lý đánh giá sau khi xuất viện, cháu bé có khả năng hòa nhập tốt.

Cô ruột sẽ là người nhận nuôi cháu bé sau khi cháu được xuất viện.

Cô ruột sẽ là người nhận nuôi cháu bé sau khi cháu được xuất viện. Ảnh: Thanh Niên

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết về việc điều trị cho bé Linh: “Cháu bị phỏng độ 2, 3, 4 38%. Đây là tình trạng phỏng nặng. Tiên lượng trong những ngày đầu tiên là dè dặt. Cũng như những ca phỏng nặng khác, cháu cũng trải qua những cơn sóng gió. Nhưng tất cả đã qua. Thời gian điều trị như vậy là ngắn. Sau 50 ngày điều trị, cháu đã sụt 9 kg nhưng với tốc độ phục hồi của cháu bé thì cháu sẽ lấy lại cân nặng trong thời gian ngắn”.

Khi được hỏi xuất viện về sẽ ở với ai, bé Linh cho biết bé sẽ ở với cô (là bà Nguyễn Thị Duy, người chăm sóc bé Linh trong những ngày bé nằm điều trị). “Chứ ở với mẹ lỡ mai mốt con lại bị như vầy nữa, phải vô đây gặp các cô, các chú thì sao!”, cô bé 12 tuổi buồn bã trả lời. 

Trong 50 ngày nằm điều trị, mẹ ruột cháu Linh vẫn không một lần đến thăm

Trong 50 ngày nằm điều trị, mẹ ruột cháu Linh vẫn không một lần đến thăm. Ảnh: VOV

Bé cho biết vẫn còn đau, nhất là khi vận động, buổi tối nhiều lúc cũng không ngủ được. “Khi đau quá, con chỉ biết cố ngồi im cho bác sĩ điều trị. Xong rồi hết đau”, cô bé mạnh mẽ kể. Hỏi bé còn giận mẹ không? bé chỉ cúi mặt xuống: “Con ở đây, mẹ không vô thăm con lần nào và cũng không hỏi thăm con. Mẹ chưa gọi điện cho cô (bà Nguyễn Thị Duy - PV) bao giờ thì sao con hỏi thăm mẹ được”.
Bé Linh nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vì mẹ ruột tưới xăng đốt. Đã có những tiên lượng xấu về sức khỏe của Linh, nhưng cô bé mạnh mẽ vượt qua tất cả. Về mặt tâm lý, đến hôm nay, bé đã thoải mái, vui vẻ trò chuyện với các bác sĩ, chuyên viên tâm lý, điều dưỡng, y tá và người xung quanh hỏi thăm, báo Thanh Niên đưa tin. 
Hạnh Chi (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang