Bé gái bị treo lên xà nhà vì uống trộm sữa: Mẹ nuôi có thể bị phạt 3 năm tù

authorLăng Dương 15:54 26/06/2017

(VietQ.vn) - Vừa qua, clip em bé bị treo lên xà nhà liên tục kêu khóc vì đau đớn đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Hiện công an đã xác mình được những người thực hiện hành vi trên và có biện pháp xử lý.

Chiều 24/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một cháu bé bị cột 2 tay vào dây, treo lơ lửng trên thanh xà khiến rất nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Người đăng clip ghi kèm đoạn mô tả: "Con nuôi cũng là con, nó làm gì nên tội mà nỡ đối xử với nó như vậy. Có khác gì loài cầm thú không. Ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc”. 

Ngay lập tức, Công an huyện Vĩnh Tường đã vào cuộc để xác minh người đã có hành vị ngược đãi với em bé trong clip.

Đến sáng 26/6, trả lời VTC News ông Lê Chí Thái  - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, đơn vị đã tìm ra các đối tượng có liên quan đến hành vi treo em nhỏ lên xà nhà. Cụ thể, bé gái bị bạo hành trong clip tên Nguyễn Lê Ngọc Anh (5 tuổi, quê Phú Thọ);  Cháu được gia đình Phạm Đăng Trình (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Phượng (SN 1971) trú tại thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc  xin về nuôi dưỡng từ tháng 8/2016.

Em bé bị mẹ nuôi treo lên xà nhà và không ngừng kêu khóc
Em bé bị mẹ nuôi treo lên xà nhà và không ngừng kêu khóc. Ảnh: cắt từ clip. 

Do bố mẹ của Ngọc Anh đều đang thụ án tù, gia đình không có ai nuôi dưỡng nên nhà bà Phượng đã nhận nuôi cháu bé nhưng chưa làm thủ tục với chính quyền địa phương.

Khi nói về hành vi treo bé gái 5 tuổi lên xà nhà, bà Phượng đã trình báo với công an rằng do bé Phương Anh vốn hiếu động, thường xuyên ăn cắp hàng hóa của bà Phượng đem bán cho khách hàng (bà Phượng kinh doanh quán tạp hóa và karaoke) nên ngày hôm qua, khi phát hiện con nuôi lấy trộm hộp sữa để uống, bà Phương đã đã cột tay trói bé lên xà nhà để dọa.

Tối 25/6, Công an huyện Vĩnh Tường đã ghi lời khai để lập hồ sơ, làm rõ hành vi bạo hành cháu bé đối với bà Phượng để có hình phạt thích đáng.

Nếu bị xét vào tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với trẻ em, theo điểm d khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự định thì mức phạt tù cao nhất mà bà Phượng phải nhận là 3 năm. Hiện Công an huyện Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc vẫn chưa đưa ra kết luận điều tra cụ thể.

Về phía cháu bé Phương Anh, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã đưa cháu đi bệnh viện khám, sau đó thăm hỏi, tặng quà động viện cháu. Hiện người thân đã đón cháu về Phú Thọ không cho bà Phượng nhận làm con nuôi nữa.

Cận cảnh những bức tranh vẽ trên nắp cống ở TP. HCM(VietQ.vn) - Dự án vẽ tranh trên nắp cống đã được thực hiện ở Quận 5 (TP.HCM) nhằm cải thiện cảnh quan đường phố và hiện nay, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng đề nghị được cấp phép thực hiện điều này.

Lăng Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang