Bé gái chết thảm khi đi chăn bò: Cha tàn tật không kịp nhìn mặt con lần cuối

author 15:56 13/01/2016

(VietQ.vn) - Sau gần 20 giờ nỗ lực tìm kiếm, gia đình mới tá hỏa phát hiện thi thể của bé gái 13 tuổi nổi lên tại một hố quặng trên địa bàn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công Lý, chiều ngày 12/1, Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ bé gái rơi xuống một hố do khai thác quặng để lại dẫn đến đuối nước thương tâm. Trước đó vào chiều tối ngày 8/1, người nhà của em Phạm Thị Nhàn (SN 2003, trú thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa) thấy bò của gia đình đã về và vào chuồng.

Hố quặng, nơi tìm thấy thi thể bé gái 13 tuổi không may chết đuối khi đi chăn bò

Hố quặng, nơi tìm thấy thi thể bé gái 13 tuổi không may chết đuối khi đi chăn bò. Ảnh Công Lý

Tuy nhiên không thấy em Nhàn đâu nên mọi người tổ chức đi tìm. Sau một đêm tìm kiếm khắp nơi không thấy, sáng hôm sau gia đình thông báo cho bà con, người dân và chính quyền xã hỗ trợ tìm kiếm. Đến khoảng 13h ngày 9/1, mọi người tá hỏa phát hiện thi thể em Nhàn nổi ở hố quặng tại khu vực thôn Hòa Mỹ.

Ông Phạm Năm (SN 1972, cậu của Nhàn) cho biết: “Khi phát hiện thi thể của cháu Nhàn, chỉ cách bờ có mấy mét thôi nhưng không ai dám bơi ra vì rất nguy hiểm. Hố này nếu không may trượt chân rơi xuống càng vùng vẫy càng dễ bị lún sâu nên mọi người chỉ biết lấy cây kéo thi thể cháu vào bờ”.

Được biết, hố quặng này được một doanh nghiệp khai thác. Sau đó không khai thác nữa, nhưng do không tiến hành san lấp nên khi mưa xuống tạo thành hố nước sâu rất nguy hiểm. Qua tìm hiểu, gia đình cháu Nhàn thuộc hộ nghèo của xã. Nhàn là con gái thứ 2 trong gia đình 4 người con của ông Phạm Sáu (SN 1974). Vì gia cảnh khó khăn nên học đến lớp 5 Nhàn đành nghỉ học đi chăn bò phụ gia đình.

Cha em, ông Phạm Sáu dù bị mất một tay nhưng là trụ cột trong gia đình ông vẫn phải bươn chải kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Vào vụ mùa, ông vào tỉnh Đắk Nông hái cà phê thuê. Ngày Nhàn mất, người đàn ông tội nghiệp này chưa kịp nhìn mặt con gái lần cuối.

Cũng trong thời gian này, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở Quảng Bình khi một bé gái 6 tuổi vô tình trượt chân rơi xuống giếng sâu 12m vừa đào do mải chơi đùa với các bạn. Dù may mắn hơn cháu Phạm Thị Nhàn nhưng hiện bé gái này đang ở trong tình trạng nguy kịch vì bị đa chấn thương.

Bé gái Hồ Thị Ngọc H. đang nằm điều trị tại bệnh viện

Bé gái Hồ Thị Ngọc H. đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh NLĐO

Cụ thể, trao đổi với báo Người Lao động vào chiều 12/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân Hồ Thị Ngọc H., (6 tuổi, trú thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu và biến dạng vùng mặt do rơi xuống giếng.

Theo người nhà bé H., khoảng 3h chiều ngày 11/1, bé H cùng nhóm bạn đang chơi đùa bên giếng nước mới đào có độ sâu 12m. Do miệng giếng che đậy sơ sài nên bé H vô tình trượt chân rơi xuống. Bé gái may mắn được người nhà kịp phát hiện đưa lên khỏi giếng và đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi làm các kết quả xét nghiệm, chụp CT, các bác sĩ cho biết bé gái bị chấn thương sọ não nặng, chảy máu trong, vỡ lún phức tạp xương trán, xương thái dương phải và nhiều chấn thương khác… Hiện cháu bé vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng hôn mê sâu.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang