Vỡ òa nước mắt sau 3 giờ giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu

author 09:24 26/03/2016

(VietQ.vn) - Tại hiện trường, máu vương đầy sàn, đứa bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu kẹt trong ống dẫn nước, hơi thở yếu ớt.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Việt đăng lại từ Daily Mail, lực lượng lính cứu hỏa Trung Quốc đã mất hơn 3 giờ đồng hồ để giải cứu em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu tại một nhà vệ sinh công cộng thuộc bệnh viện quận Tân Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Bé bị bỏ rơi máu me đầy người, kẹt trong ống cống và không thể di chuyển.

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu được cứu sống thần kỳ sau 3 giờ kẹt dưới đường ống cống

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu được cứu sống thần kỳ sau 3 giờ kẹt dưới đường ống cống

Cuộc điều tra đã được cảnh sát thực hiện ngay sau vụ việc mẹ bỏ rơi con dã man này được phát hiện, Thời báo Hoàn cầu đưa tin. Theo bài báo, nhân viên bệnh viện nghe thấy tiếng khóc lớn trong đường ống nước ở nhà vệ sinh nên họ báo ngay lập tức cho chính quyền. Khi nhân viên cứu hộ đến, em bé sơ sinh bị bỏ rơi vẫn khóc và trong tình trạng hết sức nguy cấp.

Tại hiện trường, máu vương đầy sàn, đứa trẻ sơ sinh bị kẹt trong ống dẫn nước, hơi thở yếu ớt. Sau khi xem xét tình hình, chỉ huy đội lập tức ra lệnh sử dụng kìm hai đầu nạy nắp bồn cầu để đưa oxi vào. Để đề phòng có người sử dụng hệ thống vệ sinh sẽ giật nước cuốn đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi xuống cống, đội giải cứu đã ngắt toàn bộ hệ thống nước, dùng kìm nạy bồn cầu và yêu cầu chuẩn bị sẵn bình oxi.

Đứa trẻ bị kẹt trong đường ống nước, đội giải cứu ra sức đạp vỡ đường ống đồng thời hết sức cẩn trọng không để đứa trẻ bị thương. Lúc đó tiếng khóc của em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu mỗi lúc một gấp gáp như thúc giục những người đang thực hiện giải cứu. Để tránh làm đứa trẻ bị thương, đội giải cứu và các bác sĩ quyết định tháo gỡ đoạn ống nước nơi đầu của đứa trẻ để oxi tràn vào.

Áp dụng nguyên tắc dễ trước khó sau, biệt đội dùng máy cắt để gỡ bỏ đường ống nước, bởi vì thành đường ống khá dày nên nhiệm vụ giải cứu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, cuối cùng đội giải cứu đã sử dụng kìm để cắt ống nước và không ngừng nấu nước để tăng nhiệt độ, từng bước tháo gỡ đường ống, theo thông tin báo Kiến Thức đưa theo News.china.

Đội cứu hộ đập bồn cầu giải cứu em bé bị bỏ rơi

Đội cứu hộ đập bồn cầu giải cứu em bé bị bỏ rơi

Nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng của các y bác sĩ và các y tá, trải qua 3 tiếng đồng hồ toát mồ hôi hột với sự nỗ lực của biệt đội, cuối cùng em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu cũng được giải cứu thành công, ngay sau đó đứa trẻ lập tức được đưa vào phòng cấp cứu. Mọi việc xong xuôi, các chiến sĩ giải cứu thở phào nhẹ nhõm, nhiệm vụ giải cứu đứa trẻ bị kẹt dưới bồn cầu thực hiện thành công.

Hiện cảnh sát đang tìm kiếm cha mẹ ruột của em, những người quá nhẫn tâm và dã man khi vứt bỏ đứa con mới đẻ vào bồn cầu. Thật đáng buồn đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc. Tháng 9/2014, một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bồn cầu được phát hiện trong đường ống cống tại trường đại học. Mẹ của em là một sinh viên đã sinh con rồi vứt luôn đứa trẻ trong nhà vệ sinh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang