Em bé còn nguyên dây rốn, người dính máu bị bỏ rơi trong đêm

author 11:04 20/11/2015

(VietQ.vn) - Một bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn, người còn dính đầy máu bị bỏ rơi trước cổng nhà một người dân Hà Tĩnh trong đêm, tình trạng sức khỏe vô cùng tồi tệ.

Trao đổi với báo Giáo Dục Thời Đại vào ngày 19/11 về vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi, ông Hồ Đức Thạch (SN 1956, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 12h đêm ngày 16/11, ông đi đám ma hàng xóm về thì phát hiện một túi màu trắng được gói cẩn thẩn để trước cổng nhà mình.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm trong tình trạng còn nguyên dây rốn, người dính máu

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm trong tình trạng còn nguyên dây rốn, người dính máu

Ông lại gần để xem thì tóa hỏa phát hiện một trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn được quấn trong chiếc khăn trắng. Cháu bé giới tính nam, nặng khoảng 3kg, dây rốn vẫn chưa cắt, cơ thể vẫn còn dính đầy máu. Ông Thạch nhanh chóng mặc quần áo cho bé rồi đưa đến trạm y tế xã Xuân Liên cắt rốn, kiểm tra sức khỏe và bế về nhà chăm sóc.

Bà Hương, vợ ông Thạch, cho biết: “Lúc mới đưa về, cháu đang còn yếu lắm, nếu chồng tôi về muộn thêm chút nữa thì chắc đứa bé không thể qua khỏi”. Sau khi cháu bé ổn định sức khỏe, vợ chồng ông Thạch đã nhờ chính quyền xã thông báo để người thân đến nhận lại cháu. Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn không thấy ai đến tìm. Vợ chồng ông Thạch đã giao cháu cho chị Hương, một phụ nữ trong xóm kết hôn đã lâu nhưng chưa có con, chăm sóc và nuôi dưỡng.

Thời gian qua có không ít trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi rất thương tâm. Theo thông tin trên báo Người Lao Động, một bé trai sơ sinh kháu khỉnh gần 20 ngày tuổi, được quấn chặt trong chiếc mền, bị bỏ rơi ven tuyến Quốc lộ 1, thuộc ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa (Long An).

Đã có không ít vụ việc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi gây thương tâm thời gian qua

Đã có không ít vụ việc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi gây thương tâm thời gian qua

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (27 tuổi), ngụ ấp Bình Cang 1 kể lại, khoảng 6h sáng ngày 29/10, trên đường đi làm, bất chợt chị nghe tiếng khóc thét của trẻ sơ sinh bên đường. Trong chiếc mền được quấn kín có một bé trai cùng bình sữa và các bịch tã. Chị Hương đưa bé vào công ty tư nhân gần đó sơ cứu và thông báo với chính quyền địa phương.

Xã đã cử cán bộ xuống tìm hiểu và đưa bé về trạm y tế kiểm tra. Kết quả cho thấy bé vẫn khỏe mạnh, cân nặng 3,3 kg. Ông Phạm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, cho biết sau khi đưa bé trai về xã, xã đã thông báo với Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện. Ngành chức năng cũng thông báo tìm người thân của bé.

Chiều cùng ngày, một cặp vợ chồng trên 50 tuổi ở huyện Tân Trụ không có con đã đến xã, xin được nhận bé về nuôi dưỡng, chăm sóc. Vì thế, tạm thời bé sơ sinh bị bỏ rơi đã đang được giao cho hai vợ chồng này đưa về nhà, sau đó chờ chính quyền làm các thủ tục khác.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang