Các bác sĩ đặt tên cho bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

author 16:11 09/03/2015

(VietQ.vn) - Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đường vào lúc rạng sáng trong tình trạng còn nguyên dây rốn, thể trạng hơi yếu. Do không có bất cứ thông tin nào về nhân thân nên bé gái được các bác sĩ đặt tên là Lê Thị Bích Hương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa đường vào rạng sáng ngày 7/3 hiện đang được các bác sĩ ở bệnh viện Quận 2 (TP. HCM) chăm sóc tận tình.

Trước đó, vào lúc 3h 15 ngày 3/3, một phụ nữ tên Hiền, trong lúc bán hủ tiếu trên đường Nguyễn Tuyển (quận 2) đã phát hiện gói khăn bông đặt trên lề đường. Đến gần, chị phát hiện bên trong có một bé gái đang khóc. Lập tức, chị bế cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đến bệnh viện quận để nhờ hỗ trợ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn, thể trạng yếu

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn, thể trạng yếu. Ảnh NLĐ

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện Quận 2 cho biết: "Thời điểm được bệnh viện tiếp nhận, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, thể trạng hơi yếu.” Trong khi đó, theo thông tin trên VOV, các bác sĩ Khoa Sản của Bệnh viện Quận 2 xác định bé sơ sinh bị bỏ rơi này mới sinh ra trong ngày 7/3, tầm khoảng 2 hoặc 3h ngày 3/3. Cuống rốn còn tươi, rỉ máu chứng tỏ chỉ mới được sinh ra trong thời điểm rất gần.

Do không có bất cứ thông tin nào về nhân thân nên bé gái được các bác sĩ đặt tên là Lê Thị Bích Hương và được chăm sóc tại Khoa Sản. Ngoài vấn đề vàng da phải chiếu đèn thì sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi ổn định, nặng 3,4 kg, bú sữa tốt, mỗi  2 giờ uống được 30ml sữa.

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định nhờ sự chăm sóc của y bác sĩ bệnh viện Quận 2

Sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định nhờ sự chăm sóc của y bác sĩ bệnh viện Quận 2. Ảnh VOV

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 chia sẻ: “Hiện tại, bệnh viện cố gắng chăm sóc bé đến khi qua hết tháng đầu tiên để bé khỏe mạnh và cứng cáp, sau đó mới giao em bé cho Ủy ban nhân dân phường để tìm người nhận nuôi. Nếu không có ai nhận nuôi thì có thể là đưa về làng trẻ mồ côi SOS”.

Được biết trước đây, vào năm 2014, Bệnh viện Quận 2 cũng đã tiếp nhận một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi và sau đó em bé này đã được một gia đình nhận nuôi.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang